Lãnh đạo tỉnh làm việc về dự án xây dựng Trường Đại học Quốc gia TP.HCM

Cập nhật: 23-10-2013 | 00:00:00

Công trình xây dựng ĐHQG-HCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tháng 12-1997 với tổng diện tích 792 ha; phê duyệt điều chỉnh vào tháng 10-2001 với diện tích hơn 643 ha, trong đó diện tích đất quy hoạch thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương là 522 héc ta… Tính đến nay, Bình Dương đã chi trả theo chính sách bồi thường, hỗ trợ được 18/18 tổ chức và 686/780 hộ gia đình và đang còn 94 trường hợp chưa nhận tiền...

Riêng khu tái định cư phục vụ dự án ĐHQG-HCM được quy hoạch với tổng diện tích trên 33 ha, nằm trên địa bàn phường Bình An, có tổng cộng 1.042 nền, trong đó 380 nền diện tích 100 m2/nền; 662 nền diện tích 150 m2/nền. Đến nay, cơ bản các trường hợp nằm trong vùng giải tỏa đều đã nhận tiền điền bù và sẽ bàn giao đất ngay sau khi nhận đất tái định cư. Tuy nhiên, hầu hết các hộ dân đều mong muốn được bố trí nền đất, không bố trí căn hộ chung cư.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương cũng như ĐHQG-HCM đã nêu một số thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trong thời gian qua. Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị ĐHQG-HCM và TX.Dĩ An cần phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác đền bù, giải tỏa, giải quyết chính sách tái định cư cho người dân; thực hiện cắm mốc, phân ranh rõ ràng những nơi đã giải tỏa; thực hiện tốt công tác đấu nối hạ tầng kỹ thuật, ưu tiên đầu tư các dịch vụ trong khu tái định cư nhằm phục vụ tốt nhu cầu thiết yếu, đảm bảo quyền và lợi ích của người dân; đồng thời, đảm bảo các dự án được thực hiện đúng như kế hoạch.

NGỌC THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X