Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Thành phố Daecheon

Cập nhật: 12-06-2017 | 16:23:30

(BDO) Ngày 12-6, đoàn công tác Thành phố Daechoen (Hàn Quốc) do ông Wantsuntech, Thị trưởng Thành phố Daechoen làm trường đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Trần Thanh Liêm (bên phải), Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Thị trưởng Thành phố Daechoen Wantsuntech

Anh 3097: Hai bên tặng quà lưu niệm với cam kết thắt chặt mối quan hệ hợp tác đi vào thực chất

Thị trưởng Wantsuntech tặng lãnh đạo tỉnh tập ảnh ghi lại hoạt động của đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc tại Thành phố Daechoen

12 năm trước, Bình Dương và Thành phố Daecheon đã ký kết thỏa thuận hữu nghị hợp tác và từ đó đến nay lãnh đạo hai địa phương đã có nhiều chuyến công tác, thăm hỏi hữu nghị, hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Hiện tại, Bình Dương đã có mối quan hệ hợp tác với 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút khoảng 3.000 doanh nghiệp FDI với tổng vốn đầu tư 27,5 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước sau TP.HCM. Trong đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư đến từ Hàn Quốc đứng thứ 3 về vốn và số doanh nghiệp đầu tư vào Bình Dương. Nổi bật là các doanh nghiệp Lốp xe Kumho Việt Nam; Orion, Lotte…

Tại buổi tiếp, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hiệu quả hoạt động và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc vào sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác sẽ được thắt chặt, phát triển lên tầm cao mới. Nhân kỷ niệm 12 năm quan hệ hợp tác hữu nghị, hai bên cần tổng kết đánh giá lại hiệu quả hoạt động, đề ra mục tiêu nhiệm vụ mới, phù hợp với điều kiện phát triển của hai bên. Bình Dương cũng đang triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh và cần sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của Thành Phố Daecheon . Thông qua ngài thị trưởng, lãnh đạo tỉnh mong muốn có sự hỗ trợ, hợp tác giúp Trường đại học Thủ Dầu Một mở thêm Khoa tiếng Hàn, góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu phát triển tại địa phương.

Thị trưởng Wantsuntech đã vui vẻ nhận lời và giao Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Park Noo Want theo dõi, xúc tiến hỗ trợ Trường Đại học Thủ Dầu Một xây dựng Khoa tiếng Hàn; cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện, hỗ trợ Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc xây dựng trụ sở mới. Nhân sự kiện Thành phố Daecheon đăng cai tổ chức hội nghị các thành phố lớn APEC vào tháng 9 tới, Thị trưởng Wantsuntech đã mời đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng đến dự. Chủ tịch Trần Thanh Liêm hứa sẽ cử đoàn cán bộ của tỉnh đến Thành phố Daechoean dự hội nghị và tiếp tục học tập kinh nghiệp xây dựng thành phố thông minh.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên