Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Khẩn trương hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội lần thứ V

Cập nhật: 12-06-2017 | 07:29:50

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo hiện đang gấp rút hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu Hội CCB huyện lần thứ V, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 6 này. Cùng với việc chuẩn bị các nội dung, Hội CCB huyện cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng ĐH.

 Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao Kỷ niệm chương cho cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Phú Giáo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Ảnh: C.S

Hoàn thành ĐH cấp cơ sở

Xác định ĐH CCB các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, để bảo đảm cho việc tổ chức ĐH diễn ra thành công theo kế hoạch, yêu cầu, mục đích, ngay từ đầu năm, Hội CCB huyện Phú Giáo đã tích cực chỉ đạo việc tổ chức ĐH cấp cơ sở hướng tới ĐH cấp huyện. Đến thời điểm hiện nay, 100% cơ sở hội đã tổ chức xong ĐH bảo đảm theo đúng yêu cầu theo tinh thần dân chủ, đổi mới, đoàn kết.

Ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết, thực hiện theo sự chỉ đạo của hội cấp trên, công tác chuẩn bị cho ĐH cấp cơ sở đã được chuẩn bị và tổ chức chu đáo, nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương, sự hỗ trợ tích cực của các ban, ngành địa phương. Chính vì vậy, ĐH cấp cơ sở đã diễn ra thành công tốt đẹp, phát huy được không khí dân chủ. Song song với việc tổ chức ĐH cấp cơ sở, hội đã tích cực chuẩn bị các bước cho ĐH Hội CCB huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022. Đến nay, Hội CCB huyện Phú Giáo đang hoàn thành các bước chuẩn bị cuối cùng cho ĐH dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-6 tới đây. Ông Tiền cho biết thêm, công tác chuẩn bị cho ĐH cũng đã được chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo. Công tác nhân sự bảo đảm mang tính kế thừa, chuẩn hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ ban chấp hành nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ của hội trong thời gian tới. Điểm mới của ĐH lần này là trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo sẽ chú trọng vào nội dung tham luận trực tiếp. Khác với các kỳ ĐH trước, nội dung tham luận trong ĐH này sẽ tập trung đi sâu vào các mặt hạn chế, khó khăn, khuyết điểm; tập trung phân tích để đưa ra giải pháp khắc phục, thực hiện trong nhiệm kỳ. Nội dung tham luận tiếp theo là đánh giá về kết quả trong công tác phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị...

Xác định được yêu cầu nhiệm vụ của hội trong tình hình mới phải phù hợp với đặc điểm tình hình phát triển của địa phương và đất nước, phần phương hướng hoạt động trong thời gian tới được xây dựng trong văn kiện ĐH mang tinh thần là tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành, đoàn kết, gương mẫu đổi mới; xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện lần thứ IV, Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết ĐH toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Để thực hiện theo đúng tinh thần trên, đòi hỏi các cấp hội, cán bộ, hội viên CCB huyện Phú Giáo phải có tinh thần tích cực, năng động, sáng tạo, đề ra nhiều giải pháp mới bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, hội xác định sẽ chung tay cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với mục tiêu đưa Phú Giáo trở thành huyện nông thôn mới và đô thị xanh, sạch đẹp; thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII cùng các chỉ thị, nghị quyết khác của Đảng.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Hiện nay, các cấp Hội CCB huyện Phú Giáo đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ĐH Hội CCB huyện lần thứ V. Từ đầu năm, hội đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể các cơ sở hội, cán bộ, hội viên, nâng cao các hoạt động chuyên môn nhằm bảo đảm cho ĐH Hội CCB các cấp thật sự là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng mang tính sâu rộng. Hội đã tổ chức xong hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2016 và phát động, ký kết giao ước thi đua, đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2017; tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm ngắn hạn lập thành tích chào mừng ĐH CCB các cấp; quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII...

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm, Hội CCB huyện Phú Giáo còn tham gia với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thực hiện các hoạt động tình nghĩa và tuần tra canh gác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; tuyên truyền, vận động thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2017; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như giải bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, kéo co, cờ tướng, đi bộ thể thao…

“Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội CCB tỉnh, Huyện ủy, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự tham gia trách nhiệm cao của cán bộ, hội viên, công tác chuẩn bị cho ĐH Hội CCB huyện lần thứ V đã bảo đảm tính chặt chẽ, kỹ lưỡng, có chất lượng. Tin rằng, ĐH sẽ bầu ra được ban chấp hành hội có đủ năng lực, phẩm chất, tiên phong, gương mẫu; đưa ra được các nghị quyết sát thực với đặc điểm tình hình của hội, tình hình của địa phương để từ đó tiếp tục phát huy vai trò của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới”, ông Nguyễn Đức Tiền nói.

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên