Liên đoàn lao động Tp.Thuận An: Phong trào “2 giỏi”, xây dựng hình ảnh phụ nữ hiện đại

Cập nhật: 19-01-2021 | 07:41:12

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (trái) luôn sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ chuyên môn và gia đình

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thuận An đã triển khai thực hiện các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đặc biệt là “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phong trào này đã nâng cao vai trò của nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoàn thành xuất sắc cả 2 nhiệm vụ: Chuyên môn và vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trong 5 năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn TP.Thuận An đã và đang tổ chức, hưởng ứng triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua, trong đó có phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giúp nhiều nữ CNVCLĐ không ngừng phấn đấu, vươn lên vượt khó học tập, nâng cao trình độ. Nhiều chị đã học văn bằng 2 hệ cử nhân, nhiều chị đạt trình độ thạc sĩ trở thành người có chuyên môn sâu, quản lý giỏi. 5 năm qua, thành phố đã có trên 300 chị được kết nạp Đảng; nhiều chị được đề bạt, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý từ cấp trưởng, phó phòng và tương đương trở lên ở các cấp trong bộ máy cơ quan Nhà nước, cơ quan Đảng, đoàn thể và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Có thể kể đến một vài điển hình như chị Đỗ Thị Hoa, Giám đốc trách nhiệm xã hội Công ty TNHH Pungkook Sài Gòn 3 tại phường An Phú, TP.Thuận An. Chị là một trong những tấm gương phụ nữ “2 giỏi”, trong công việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp quý mến; trong gia đình là phụ nữ đảm đang chăm lo tốt cho chồng con. Chị cũng đã được UBND tỉnh tuyên dương và nhận được nhiều giấy khen của LĐLĐ TP.Thuận An.

Hay như chị Nguyễn Thị Thùy Linh, trợ lý sản xuất Công ty TNHH Ngọc Trang (phường Thuận Giao, TP.Thuận An), hơn 10 năm làm việc tại công ty, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, với vai trò là phó chủ tịch công đoàn công ty, chị Linh tích cực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đặc biệt, những năm gần đây chị đã đề xuất thực hiện mô hình gây quỹ hỗ trợ gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong việc tang, giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Trong gia đình, chị là người vợ, người mẹ hiền. Nhà chị ở TP.Hồ Chí Minh nên để đến công ty đúng giờ, mỗi sáng chị phải thức dậy thật sớm để chu toàn mọi việc, chăm lo cho 2 con nhỏ rồi mới đi làm. Chị chia sẻ: “Để làm tròn được 2 vai thì phụ nữ phải cố gắng trong việc sử dụng quỹ thời gian. May mắn là trong những năm qua mình nhận được sự ủng hộ từ gia đình nên cũng có thể hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Thuận An, cho biết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đã được cụ thể hóa qua các phong trào thi đua phù hợp với tình hình đặc điểm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, như: Phong trào xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” trong cơ quan hành chính sự nghiệp, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong ngành giáo dục - đào tạo, phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất” của các đơn vị sản xuất, kinh doanh được phát động trong doanh nghiệp và có trên 70% nữ lao động khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước đăng ký tham gia. Qua các năm, 7 tập thể, gần 5.000 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các cuộc vận động được tuyên dương, 47.076 chị em được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” .

Thực tiễn và kết quả đạt được từ phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã phản ánh kết quả tích cực trong hoạt động của nữ công ở công đoàn cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để nữ CNVCLĐ phấn đấu vươn lên, thể hiện năng lực, trí tuệ, bản lĩnh phù hợp với yêu cầu của đời sống, công tác, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên