Lừa “chạy án”: 30 tháng tù

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

Có chồng cùng các con bạc khác bị công an bắt quả tang về hành vi đánh bạc nhưng Nguyễn Kim Lộc, SN 1984 nói với vợ các bị can rằng: mình quen biết nhiều với công an, có thể “chạy” và nhận tổng cộng gần 90 triệu đồng để lo. Sự việc bại lộ, Lộc bị bắt và bị tuyên án 30 tháng tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 11-2012, Công an TX.Dĩ An bắt quả tang Nguyễn Đăng Đảng, Nguyễn Duy Cương, Nguyễn Xuân Hà và Bùi Đình Việt về tội đánh bạc. Ngày hôm sau, vợ của những con bạc này họp lại bàn cách “lo cho chồng”. Nguyễn Kim Lộc là vợ của Việt nói: Có quen biết nhiều với công an, ai muốn chồng sớm được thả ra thì đưa 10 triệu đồng để lo! Ngày hôm đó, mỗi người đưa trước cho Lộc 2,5 triệu đồng; mấy ngày sau Lộc lại nhận của mỗi người 7,5 triệu đồng để lo “chạy án”! Ngày 7-11, chỉ có chồng của Lộc là Bùi Đình Việt được thả về; vịn vào đó mà Lộc cho rằng: “những người còn lại do đánh nhau với bạn cùng phòng và cán bộ quản lý nhà tạm giữ, nên giờ muốn ra được thì phải đưa thêm tiền!”. Tin lời, mỗi người đưa cho Lộc thêm 6 triệu đồng; sau đó Lộc dựng chuyện “có cán bộ công an tên Trung làm khó, nếu muốn chồng các chị ra về thì phải đưa thêm 12 triệu đồng”! Không biết sự thể thế nào; song vì quá lo cho chồng nên người nhà các bị can trong vụ đánh bạc này đã chạy vạy, kiếm tiền đưa thêm cho Lộc. Mãi cho đến ngày 25- 11-2012, những người chồng của họ vẫn chưa về, tìm gặp thì Lộc giải thích rằng “cán bộ Trung đã lỡ xài thâm phần tiền của lãnh đạo, giờ hỏi mượn thêm 6,5 triệu đồng”! Vậy là các bà vợ kia lại phải lo tiền đưa cho Lộc. Đến khi các bị hại đi thăm chồng thì mới biết là không hề có chuyện đánh nhau; các bị can đang tiếp tục bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Bức xúc việc này, 3 bị hại đã làm đơn tố cáo hành vi của Lộc đến cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An.

L.T.PHƯƠNG   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên