Lực lượng cán bộ hưu trí luôn giữ vai trò quan trọng trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà (*)

Cập nhật: 15-12-2012 | 00:00:00

(Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại buổi họp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Bình Dương, ngày 14-12-2012)

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự buổi họp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Bình Dương. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, tôi xin gửi đến các đồng chí đại biểu và toàn thể hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 Biểu diễn văn nghệ mừng ngày họp mặt kỷ niệm

Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, qua hơn 25 năm đổi mới, nhất là từ ngày tái lập tỉnh đến nay, trong bối cảnh cả nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng tuy còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua trở ngại, thử thách, đạt được những thành tựu rất quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Trình độ và năng lực sản xuất của các ngành, các thành phần kinh tế tăng lên đáng kể; kết cấu hạ tầng kỹ thuật được đầu tư ngày càng nhiều và tương đối đồng bộ; thu hút đầu tư, kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách đạt kết quả khá; tốc độ đô thị hóa tăng nhanh. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến quan trọng, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được bảo đảm. Hệ thống chính trị được kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh ngày càng được củng cố, mở rộng và tăng cường. Những thành tựu đạt được trong những năm qua đã tạo nên thế và lực mới, tạo điều kiện cho tỉnh Bình Dương chúng ta có quyết tâm mới, thực lực mới để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

Những thành tựu trên đây có sự đóng góp rất tích cực và quan trọng của các thế hệ cán bộ và của lực lượng cán bộ hưu trí tỉnh nhà. Ngày nay, cán bộ hưu trí trong tỉnh tiếp tục có những đóng góp quý báu vào việc xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương, cơ sở và tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, đi đầu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, gương mẫu tham gia các mặt công tác ở cơ sở và khu dân cư, thực hiện tốt. “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Nhiều đồng chí tuy tuổi cao, sức yếu, vẫn là những cây cao, bóng cả, làm chỗ dựa tin cậy cho các hoạt động ở địa phương và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vui mừng nhận thấy rằng, qua 25 năm xây dựng và hoạt động, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh ngày càng được kiện toàn tổ chức, tăng cường cơ sở vật chất, đoàn kết một lòng, giữ vững nền nếp sinh hoạt, có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, bổ ích, thiết thực để chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên câu lạc bộ.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, tôi xin ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các đồng chí đã đạt được trong thời gian qua.

Nhân đây, tôi xin được trao đổi cùng các đồng chí vấn đề sau đây: Như các đồng chí đã biết, chúng ta đang ở vào một thời điểm quan trọng của việc triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-20l5), trong bối cảnh nước ta nói chung và Bình Dương nói riêng tiếp tục hội nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế quốc tế với nhiều cơ hội và thách thức mới đan xen, tình hình kinh tế - xã hội đang gặp phải những khó khăn tạm thời, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh phải nỗ lực vượt bậc với quyết tâm chính trị cao hơn nữa để vững bước đi lên, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh cần thứ IX.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng đó, một trong những vấn đề trọng tâm, then chốt mà chúng ta cần làm là tiếp tục xây dựng Đảng bộ các cấp vững mạnh, trong sạch theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tạo sự nhất trí cao về chính trị và tinh thần trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.

Tôi xin báo cáo với các đồng chí, trong những tháng qua, toàn Đảng bộ đã tiến hành đợt sinh hoạt chính trị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Đây là khâu mở đầu then chốt, quan trọng và đã thực hiện đạt kết quả bước đầu. Nhân đây, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí cán bộ hưu trí trên từng vị trí khác nhau đã có nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho Đảng bộ các cấp trong đợt sinh hoạt chính trị vừa qua. Sắp tới, cùng với việc khắc phục nhanh những mặt còn hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân đã được làm rõ sau khi kiểm điểm, toàn Đảng bộ phải triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đã được nêu trong nghị quyết, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận khác của Ban Chấp hành Trung ương, tạo sự chuyển biến đồng bộ trên các mặt.

Ở đây, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, lực lượng cán bộ hưu trí luôn giữ một vai trò quan trọng. Vì vậy, tôi mong rằng tất cả cán bộ hưu trí tỉnh nhà nói chung, Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh nói riêng, bằng những việc làm thiết thực theo khả năng cao nhất của mình, tiếp tục có những đóng góp quý báu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, sớm đưa tỉnh nhà thành đô thị văn minh, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

Ban chủ nhiệm và Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh tiếp tục phát huy những lợi thế, ưu điểm sẵn có của mình, khắc phục những mặt còn hạn chế, đoàn kết một lòng, nâng cao chất lượng và có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, xứng đáng là chỗ dựa tinh thần và điểm sáng văn hóa, là ngôi nhà chung đầy tình nghĩa của cán bộ hưu trí. Cuối cùng, tôi xin chúc tất cả các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và trường thọ.

(*) Tựa do Tòa soạn đặt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên