Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên: Lá cờ đầu phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 20-09-2017 | 08:27:33

Công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) được đẩy mạnh thực hiện thường xuyên, ngày càng đi vào chiều sâu đã tạo động lực tinh thần mạnh mẽ; đồng thời bảo đảm cho mọi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Tân Uyên đoàn kết, phát huy sáng tạo, chia sẻ, giúp đỡ nhau, cùng nhau vươn lên thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 Thượng tá Lương Anh, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thao LLVT thị xã năm 2017. Ảnh: T.L

 Theo Thượng tá Lương Anh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã đổi mới nội dung và hình thức công tác thi đua khen thưởng và TĐQT, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho CBCS LLVT thị xã nhận thức đầy đủ và đúng đắn mục đích, ý nghĩa của các hoạt động thi đua. Phong trào TĐQT được gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác. Cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất và dân chủ trong học tập, công tác, lao động sản xuất, bảo đảm nắm chắc tình hình nhiệm vụ, ổn định về tư tưởng tổ chức, luôn đấu tranh chống lại những luận điệu sai sự thật, chống phá; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT của LLVT TX.Tân Uyên đã đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tích cực. Điều này đã tạo động lực mạnh mẽ để LLVT thị xã giữ vững truyền thống quê hương Chiến khu Đ anh hùng, tiếp tục có thêm nhiều thành tích mới. Nhờ đó, LLVT TX.Tân Uyên đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ thi đua 5 năm liền dẫn đầu phong trào TĐQT của quân khu; được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua năm 2015; được Quân khu 7 tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng năm 2016...

Trong công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD), những năm qua Đảng ủy, Ban CHQS TX.Tân Uyên luôn quán triệt thực hiện nghiêm túc đầy đủ hệ thống văn bản về công tác xây dựng Đảng, Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 về công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên với mục tiêu xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt”. Theo đó, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò của các cấp ủy, chỉ huy, chính trị viên các cấp và đội ngũ cán bộ chính trị trong tham mưu, đề xuất cho Thị ủy, Đảng ủy địa phương về công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương.

Để xây dựng LLVT thị xã VMTD, bảo đảm trình độ, năng lực trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương, nâng cao khả năng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV) được củng cố, xây dựng bài bản theo mục tiêu từng giai đoạn cụ thể đề ra. Hiện nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV luôn duy trì 27%; lực lượng DBĐV biên chế, quản lý các đơn vị theo pháp lệnh, trong có hơn 98% biên chế bảo đảm cơ bản về chuyên nghiệp quân sự, tỷ lệ đảng viên cũng được phát triển, duy trì hơn 15%.

Bên cạnh đó, công tác vận động quần chúng được coi là một biện pháp tích cực trong xây dựng khu vực phòng thủ của LLVT thị xã. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền thông qua nhiều hình thức, LLVT địa phương còn huy động hàng ngàn lượt CBCS giúp dân thực hiện các công trình phúc lợi xã hội và thực thi chính sách hậu phương quân đội. Hoạt động giáo dục quốc phòng - an ninh cho các đối tượng được tổ chức theo phân cấp trên địa bàn. 5 năm qua, từ 2012 đến nay, LLVT thị xã đã tổ chức hàng trăm lớp cho hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên, học sinh. Qua đó đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm đều đạt 100% với chất lượng năm sau cao hơn năm trước.

Nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu là nhiệm vụ hết sức quan trọng, được LLVT TX.Tân Uyên thực hiện chu đáo từ khâu chuẩn bị về vật chất, bài giảng, giáo án, nhất là phát huy tinh thần sáng tạo trong sáng kiến, cải tiến, mô hình, học cụ và duy trì thực hành huấn luyện, bảo đảm đúng chỉ đạo, hướng dẫn và phương châm, phương pháp, nguyên tắc của cấp trên. Kết quả huấn luyện, giáo dục đúng nội dung, chương trình, sát thực tế chiến đấu và nâng cao chất lượng từng năm, với tỷlệkhágiỏi đạt từ 78 - 80%, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Trung úy Lưu Văn Tùng, trợ lý hậu cần, Ban CHQS TX.Tân Uyên cho biết, với tinh thần thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, dưới sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác tăng gia sản xuất của LLVT thị xã thời gian qua đã đạt nhiều kết quả khá tích cực. Hàng năm đơn vị đều bảo đảm từ 60 - 79% rau xanh, củ quả và đưa thêm vào tiền ăn cho CBCS từ 6.000 - 12.000 đồng/ngày. Đối với công tác bảo đảm kỹ thuật, những phong trào “Giữ tốt dùng bền, an toàn tiết kiệm”, “Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn” đã góp phần thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông và bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra mất mát, cháy nổ hoặc xuống cấp vũ khí trang bị do thiếu tinh thần trách nhiệm, phục vụ tốt cho mọi hoạt động của LLVT địa phương.

Theo Thượng tá Lương Anh, trong thời gian tới, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào TĐQT trong LLVT thị xã sẽ tập trung vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QS-QP địa phương; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT, đóng góp thiết thực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. TĐQT được gắn với công tác xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và cơ quan, đơn vị VMTD; phát huy sáng tạo, xây dựng, phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình mới, cách làm hay và điển hình tiên tiến…

 NGUYỄN MẠNH TRƯỜNG 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên