Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên: Phát huy danh hiệu đơn vị lá cờ đầu

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:12:15

Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức mới đặt ra trong thực hiện nhiệm vụ, nhưng lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Tân Uyên đã triển khai thực hiện có chất lượng các mặt công tác quân sự - quốc phòng (QSQP) được giao, vươn lên trở thành đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng khối LLVT địa phương, được Quân khu 7 tặng cờ năm 2013. Danh hiệu này cũng được LLVT địa phương tiếp tục giữ vững trong 6 tháng đầu năm.

Từ kết quả 6 tháng đầu năm

Vừa qua, Đại tá Võ Đức Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ QSQP 6 tháng đầu năm tại TX.Tân Uyên. Qua kiểm tra thực tế, đoàn đã ghi nhận sự thống nhất, đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ QSQP từ cấp thị đến các xã, phường. Hệ thống văn bản được xây dựng đầy đủ, phù hợp từng thời điểm và tình hình thực tiễn tại địa phương. Doanh trại, trụ sở làm việc được xây dựng khang trang, kiên cố. Cơ sở vật chất trang bị đồng bộ và được bảo quản, bảo dưỡng sạch đẹp, khoa học. Vũ khí trang bị được cất giữ thống nhất, quản lý theo quy định. Nhiều công trình phục vụ cho nhiệm vụ QSQP quan trọng đã được ưu tiên thực hiện…

Huấn luyện thể lực cho lực lượng dân quân thường trực, Ban CHQS TX. Tân Uyên. Ảnh: T.LIÊM

Trong công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), xây dựng khu vực phòng thủ, LLVT thị xã luôn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, nắm chắc địa bàn và tình hình, chú trọng các mục tiêu và địa bàn trọng điểm; đồng thời triển khai kịp thời cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên. LLVT thị xã cũng bảo đảm chỉ đạo xây dựng, quản lý duy trì nghiêm túc các chế độ trực SSCĐ, nhất là trong các ngày cao điểm và các sự kiện trọng đại của đất nước, địa phương; thường xuyên phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát trấn áp tội phạm, góp phần ổn định an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Qua đó, đã từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm và khả năng SSCĐ của LLVT địa phương.

Công tác xây dựng các thành phần lực lượng DQTV được Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng bảo đảm về số lượng và chất lượng. Các địa phương cơ sở đã chủ động xây dựng quản lý nguồn và làm tốt công tác tuyển chọn và luân phiên theo đúng quy định. Giáo dục quốc phòng an ninh là chỉ tiêu được LLVT địa phương tăng cường thực hiện có chất lượng cho các đối tượng theo phân cấp, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm về công tác QSQP trong hệ thống chính trị và nhân dân. Đây cũng là nhân tố để thị xã thực hiện nhiệm vụ QSQP bảo đảm gắn với phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng công tác tuyển quân.

Về huấn luyện chiến đấu cho LLVT, Thượng tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS thị xã, khẳng định đây là nhiệm vụ trọng yếu được Đảng ủy, Ban CHQS thị xã chú trọng thực hiện. Các nội dung, chương trình cho các đối tượng theo chỉ lệnh huấn luyện của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cơ bản được hoàn thành. Ngay từ đầu năm 2014, kế hoạch huấn luyện chiến đấu được xây dựng sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, đơn vị trực thuộc. Thao trường, bãi tập, bài giảng giáo án và cơ sở vật chất được đầu tư đúng mức, bảo đảm cho từng hình thức huấn luyện. Nhờ đó, kết quả huấn luyện đạt chất lượng cao. Qua hội thao, hội thi, diễn tập, trình độ kỹ - chiến thuật của LLVT có sự chuyển biến đáng kể, đủ khả năng SSCĐ và giữ vững ANTT địa bàn.

Nắm vững quan điểm, định hướng nhiệm vụ

Thượng tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết 6 tháng qua, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã, cùng với cấp ủy, chỉ huy các cơ quan và các địa phương đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước, mệnh lệnh, kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên và của cấp ủy, chính quyền về công tác QSQP. LLVT thị xã đã kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh. Nhờ đó, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ luôn bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ và đạt chất lượng trên từng mặt công tác tham mưu, chính trị, hậu cần kỹ thuật đề ra.

Song song đó, LLVT thị xã đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đặc biệt là Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), chủ động thực hiện tốt chức năng tham mưu để cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ nhiệm vụ QSQP, tạo mọi thuận lợi cho LLVT hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua quyết thắng được phát động, thực hiện rộng khắp với mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể sát thực, gắn với đẩy mạnh học và làm theo tấm gương Bác Hồ, đã tạo ra động lực, ý thức, trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, LLVT TX.Tân Uyên đã khẳng định xứng đáng là đơn vị đạt danh hiệu lá cờ đầu của LLVT tỉnh, là cơ sở quan trọng để LLVT TX.Tân Uyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QSQP cả năm 2014.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên