lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Cập nhật: 14-06-2017 | 14:31:11

Bảo đảm cho lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Tân Uyên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tư tưởng, tổ chức luôn ổn định và trong sạch, vững mạnh chính là mục tiêu tiên quyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là bảo đảm trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho kinh tế, xã hội địa phương phát triển ổn định, vững chắc.

Đảng ủy, Ban CHQS TX.Tân Uyên tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc học tập và làm theo Bác năm 2017 Ảnh: T.L

Từ mục tiêu đề ra là phải thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và đúng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, nhiều năm qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo trong đổi mới giải pháp, cách thức làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên đã tập trung quán triệt, triển khai sâu rộng nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn của các cấp về công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương; về công tác xây dựng Đảng, quản lý đảng viên, xây dựng LLVT theo yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đảng ủy, Ban CHQS thị xã chú trọng quán triệt sâu sắc Chỉ thị 16 của Ban Bí thư (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV), Chỉ thị 917 của Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 về xây dựng Đảng và đảng viên gắn với Chỉ thị 333 của Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Chỉ thị 28 của Bộ CHQS tỉnh trong việc tăng cường quản lý, duy trì kỷ luật và an toàn trong LLVT; Nghị quyết 05 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về công tác giáo dục, quản lý tư tưởng, ngăn chặn vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong Đảng bộ - LLVT tỉnh.

Theo Thượng tá Lương Anh, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của trên, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã có những đổi mới sát thực về nội dung và hình thức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ toàn LLVT địa phương; luôn bảo đảm mọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ phải phát huy đoàn kết, thống nhất và dân chủ trong học tập, công tác, lao động sản xuất; bảo đảm nắm chắc tình hình nhiệm vụ, ổn định về tư tưởng tổ chức; đấu tranh chống lại những luận điệu sai sự thật chống phá và làm ảnh hưởng đến cách mạng, Đảng, Nhà nước và quân đội, gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy, Ban CHQS thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy tốt hiệu quả vai trò của cấp ủy, bí thư, chỉ huy, chính trị viên các cấp và Ban chính trị trong thực hiện Chỉ thị 235, nhất là làm tham mưu, đề xuất cho cấp ủy địa phương ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với các Ban xây dựng Đảng của Thị ủy. Nhờ đó, nhận thức của đảng viên được nâng lên, giữ vững được đoàn kết nội bộ, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong việc xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng viên 5 tốt”; các tổ chức quần chúng hoạt động có nề nếp, hiệu quả; kết quả bình xét hàng năm, Đảng bộ và 100% chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh. Đồng thời, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã còn tham mưu tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho đối tượng 4, 5 đạt chỉ tiêu kế hoạch; tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng luật, dân chủ, công bằng, giao quân hàng năm đạt chỉ tiêu 2 cấp; đảng viên nhập ngũ đạt trên 2%; tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, chiến đấu phòng thủ đạt 100% kế hoạch; động viên quân nhân dự bị giao các đơn vị kiểm tra SSCĐ và huấn luyện quân số đạt trên 96%.

LLVT thị xã cùng với lực lượng thường trực luôn bảo đảm trình độ, năng lực làm nòng cốt trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương, lực lượng DQTV, DBĐV bảo đảm chất lượng theo mục tiêu từng giai đoạn cụ thể đề ra. Hiện nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV luôn duy trì 27%; lực lượng DBĐV biên chế, quản lý các đơn vị theo pháp lệnh, trong hơn 98% biên chế, bảo đảm cơ bản về chuyên nghiệp quân sự, tỷ lệ đảng viên cũng được phát triển, duy trì hơn 15%. Cùng với đó, công tác huấn luyện, giáo dục cũng tuân thủ đúng nội dung, chương trình, sát thực tế chiến đấu và nâng cao chất lượng từng năm với tỷlệkhágiỏi đạt từ 78 - 80%. Để ổn định tư tưởng, quyết tâm cao khi nhận lệnh và thực hiện nhiệm vụ đúng yêu cầu, đúng chức năng nhiệm vụ, công tác quản lý giáo dục luôn tăng cường thực hiện, qua đó đã nâng cao khả năng quản lý, duy trì nề nếp kỷ luật và luôn an toàn, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp, đời sống văn hóa lành mạnh, xây dựng Đảng bộ quân sự trong sạch vững mạnh, cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, là một trong những địa phương dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh.

Nhờ tập trung quán triệt các văn bản của cấp trên, đồng thời tăng cường hoạt động quản lý, chấn chỉnh xây dựng, củng cố, 10 năm qua, các chi ủy chi bộ trực thuộc và từng đảng viên trong Đảng bộ quân sự thị xã đã nhận thức đúng vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết, dân chủ, duy trì nề nếp kỷ luật chặt chẽ, nghiêm túc theo tinh thần chỉ thị của cấp trên, nhất là Nghị quyết 05 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về công tác giáo dục, quản lý tư tưởng, ngăn chặn kỷ luật nghiêm trọng trong Đảng bộ LLVT tỉnh. 100% tổ chức Đảng và đảng viên trực thuộc đăng ký và quyết tâm thực hiện. Cán bộ, đảng viên đã phát huy trách nhiệm trong thực hiện các tiêu chí theo Chỉ thị 235 về xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng viên 5 tốt”…

 

 T.LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên