Lượt đấu thứ 2 bảng D, VCK U23 châu Á 2018, Australia - Việt Nam: Chỉ cần hòa là thành công

Cập nhật: 13-01-2018 | 10:10:14

Vào lúc 15 giờ chiều mai (14-1), đội tuyển bóng đá U23 quốc gia Việt Nam (U23VN) sẽ có trận đấu quan trọng trong hành trình chinh phục một trong 2 chiếc vé của bảng D vào vòng tứ kết Giải bóng đá U23 châu Á 2018. U23VN có làm nên điều kỳ diệu vượt qua U23 Australia sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra quân trước U23 Hàn Quốc?

Hiện tại, sau lượt đấu đầu tiên, với chiến thắng 3-1 trước U23 Syria, U23 Australia đang dẫn đầu bảng D với 3 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại là 3/1. Xếp thứ nhì là U23 Hàn Quốc, 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 2/1, kế đến là U23VN, 0 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 1/2. U23 Syria xếp chót, 0 điểm, hiệu số 1/3. Ở lượt đấu này, U23VN đấu với U23 Australia còn U23 Hàn Quốc chạm trán cùng U23 Syria. Do bảng đấu chỉ có 4 đội, thi đấu 3 trận nên với thất bại trong ngày ra quân, cả U23VN và U23 Syria cần phải có được ít nhất 1 điểm trong lượt đấu thứ 2 thì mới duy trì hy vọng giành quyền đi tiếp.

 Mong chờ U23VN sẽ tái lập được những cảm xúc như trong trận đấu với U23 Australia

Với U23VN, để chắc suất vào tứ kết thì thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải đánh bại U23 Australia sau đó hạ nốt U23 Syria trong lượt đấu cuối. Bởi, U23 Australia đang có điểm số và hiệu số bàn thắng bại rất tốt, họ chỉ cần thủ hòa trước U23VN rồi sau đó cầm chân U23 Hàn Quốc ở lượt đấu cuối là đội bóng xứ Chuột túi (5 điểm) sẽ có mặt ở tứ kết mà không cần quan tâm đến kết quả thi đấu của các đội còn lại. Biết là vậy, nhưng để đánh bại được đội bóng của HLV Milicic Antic là điều không hề đơn giản. Về góc độ chuyên môn, lối đá của U23 Australia là còn khó đối phó hơn so với U23 Hàn Quốc. Bởi, nói gì thì HLV Park Hang Seo với sự am hiểu của mình về bóng đá Hàn Quốc cũng đã mang lại rất nhiều điều hữu ích, giúp U23VN đối phó hiệu quả lối chơi của đội bóng xứ Kim chi. Ngoại trừ 2 tình huống mắc sai sót của hàng phòng ngự dẫn đến 2 bàn thua (1 lần sập bẫy việt vị không thành, 1 lần trong chống bóng bổng), còn lại U23VN đã tạo dựng được thế trận phòng ngự phản công hết sức hợp lý, lợi hại.

Với những gì U23 Australia đã thể hiện trong trận thắng U23 Syria cho thấy đội bóng của HLV Antic có lối chơi tấn công đầy tốc độ và khá đa dạng. Điểm khác biệt của U23 Australia so với thời điểm mà họ từng bị loại ngay từ vòng bảng ở VCK U23 châu Á 2016 (cũng cùng bảng với U23VN và giành chiến thắng 2-0), thì đội bóng hiện tại của HLV Antic rất mạnh với những pha tỉa bóng dài, sệt xuống 2 nách trung lộ cho những tiền đạo cánh có tốc độ cao băng xuống chuyền vào trong cho các mũi nhọn áp sát dứt điểm cận thành làm tung lưới thủ môn đối phương. Trong 3 bàn thắng mà đội bóng xứ Chuột túi ghi được trận ra quân thì có đến 2 bàn thắng từ những pha phối hợp nhuần nhuyễn và khó ngăn chặn như thế. Bàn còn lại là cú gõ đầu chuẩn xác nhờ tận dụng chiều cao vượt trội. Như vậy, U23VN sẽ không chỉ lo đối phó với những đợt không chiến mà còn phải hết sức lưu tâm đến những cú vỗ mặt nách trung lộ đầy hiệu quả của các học trò HLV Antic.

Điểm đáng ngại, ngoài điều kiện thời tiết không thuận lợi (âm 1 độ C), thì các cầu thủ Việt thường có tâm lý e ngại mỗi khi đối đầu, tranh chấp với các cầu thủ cao to. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất thi đấu của U23VN, bởi nếu tự tin phát huy điểm mạnh về sự nhanh nhẹn, khéo léo của mình thì chúng ta hoàn toàn có thể làm cho đối phương cao to hơn cũng phải khốn đốn như U23 Hàn Quốc đã từng nếm trải. HLV Park Hang Seo tuyên bố đã có cách giúp cho các học trò vượt qua nỗi ám ảnh trong tranh chấp bóng bổng với đối phương. Qua quan sát, U23 Australia tồn tại nhiều khoảng trống trước mặt thủ thành do các trung vệ xoay trở chậm. Nếu tái hiện được những pha tấn công gây đột biến cao như tình huống ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc thì U23VN chắc chắn sẽ có cơ hội để gây bất ngờ, một khi chúng ta mở được tỉ số trước và bảo vệ được thành quả đến hết trận. Nhưng đây sẽ là điều rất khó, vì yếu tố bất ngờ từ lối chơi của U23VN đã bộc lộ sau trận đầu ra quân, nên HLV Antic sẽ đề phòng và phong tỏa. Do đó, chỉ cần U23VN cầm hòa U23 Australia cũng đã là quá thành công. 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=745
Quay lên trên