Lượt trận thứ 3 bảng F, Nigeria - Argentina, Bosnia-Herzegovina - Iran: Đại bàng vui cùng vũ điệu Tango

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

Tấm vé đầu tiên thuộc về đội đầu bảng F- Argentina với 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại là +2. Trong khi đó, Nigeria xếp nhì (4 điểm, +1) đang chiếm lợi thế trước đội ở vị trí thứ 3 là Iran (1 điểm, -1). Sau 2 trận trắng tay với chỉ 1 bàn thắng và lọt lưới đến 3 bàn, BIH bị loại và sẽ hoàn tất thủ tục ở lượt trận cuối.

   Odemwingie (trái) tiếp tục ghi bàn cho Nigeria?

Nigeria - Argentina: Đại bàng phô trương sức mạnh

Sau chiến thắng sít sao 1-0 trước BIH, Nigeria đang đối mặt với ngọn núi mang tên Argentina tại thánh địa Beira-Rio. Đây là thử thách thực sự của Siêu đại bàng dù chỉ cần hòa, họ sẽ giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến cặp đấu Iran - BIH. Trong trường hợp thất bại, Nigeria mất quyền tự quyết nhưng nếu BIH cầm hòa Iran, chiếc vé thứ 2 vẫn thuộc về đội bóng châu Phi. Bài học từ lối chơi của Iran trước Argentina giúp HLV S.Keshi lựa chọn chiến thuật phù hợp để khóa chặt những mũi nhọn của Argentina như Messi, de Maria, Higuain. Tổ chức phòng ngự nhiều tầng và tận dụng cơ hội phản công khi giành được bóng là phương án hiệu quả để đối chọi với dàn sao Argentina. Việc tung chân sút Odemwingie và Babatunde dưới sự hỗ trợ của thủ lĩnh Emenike, giúp Nigeria ghi được 1 bàn vào lưới BIH và có đến 13/20 cú sút trúng mục tiêu. Nếu tận dụng tốt cơ hội, việc giành 1 điểm không khó với siêu đại bàng.

Dù chưa thật sự thuyết phục với 2 chiến thắng vất vả và có phần may mắn, Argentina tạm xếp đầu bảng F và muốn tránh đội đầu bảng E (nhiều khả năng là Pháp). Dù kiểm soát bóng đến 70% nhưng chỉ có 1 cơ hội thực sự ở phút 90+1 chuyển thành bàn từ nỗ lực cá nhân của Messi. Sơ đồ 5-3-2 (trận gặp BIH) được chuyển thành 4-3-3 (gặp Iran), nhưng Aguero và Higuain vẫn tịt ngòi. Đây là cơ hội để HLV Sabella thử nghiệm đội hình bởi muốn vô địch, họ phải cải thiện hàng công khi đối mặt với những ứng viên nặng ký khác như Brazil, Hà Lan, Pháp…

Bosnia-Herzegovina - Iran: Số phận những người cùng khổ

Khát khao được gây chấn động ở lần đầu tham dự World Cup của BIH đã tan thành mây khói, khi họ sớm bị loại sau 2 thất bại trước Argentina và Nigeria. Trận thua Argentina 1-2 đầy oan uổng khi Kolacsinac đá phản lưới nhà ở phút thứ 3. Dù thi đấu ngang ngửa với đối phương nhưng họ vẫn chào thua trước pha ghi bàn điệu nghệ của Messi. Ở trận thua Nigeria, trong tài đã cướp đi bàn thắng hợp lệ của Dzeko và nếu may mắn hơn, BIH mới là đội xứng đáng đi tiếp bởi 4 pha dứt điểm trúng mục tiêu của Dzeko có 1 bị xà ngang từ chối. Ở lần ra quân cuối cùng này, hàng tiền vệ của BIH cần cung cấp nhiều đường chuyền chính xác hơn để bộ đôi Dzeko - Ibisevic lập công. Dù không còn động lực nhưng BIH sẽ chiến đấu vì danh dự.

Như vậy, sẽ khó cho đại diện Tây Á khi cánh cửa đi tiếp vào vòng 16 đội trở nên chật hẹp. Họ buộc phải thắng BIH trên sân Arena Fonte Nova và chờ đợi Argentina hạ gục Nigeria tại Beira-Rio. Một kết quả hòa cũng tiễn đưa Iran về vùng sa mạc nắng gió. Hàng thủ Iran rất kín kẽ và điều đó được minh chứng qua 2 cuộc đọ sức với Nigeria và Argentina. Tuy nhiên, Iran khát khao 1 chiến thắng và không thể ngồi yên để BIH mặc sức tra tấn. Họ sẽ dâng cao và tìm cách ghi bàn bởi trong suốt trận thua Argentina 0-1, hàng công Iran chỉ có 8 cú sút với 4 đi trúng mục tiêu. Cơ hội vượt qua vòng bảng thật mong manh với thầy trò Carlos Queiroz. Đây là trận cầu mở và hứa hẹn kịch tính vào giờ chót. Nếu phải chia tay World Cup, Iran và Bosnia- Herzegovina đều xứng đáng với những gì họ đã cống hiến.

 BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=392
Quay lên trên