Lượt đấu cuối bảng E, Pháp - Ecuador: Pháp sẽ kéo Thụy Sĩ đi tiếp?

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

   Pháp sẽ tiếp tục giành chiến thắng?

 Trước lượt đấu cuối của bảng E, tuyển Pháp sau 2 trận toàn thắng, giành được 6 điểm với hiệu số bàn thắng bại là 8-2 đã đoạt vé đầu tiên của bảng vào vòng 2. Ecuador đang tạm xếp thứ nhì với 3 điểm, hiệu số là 3-3. Đứng thứ ba là đội Thụy Sĩ, có cùng 3 điểm, nhưng hiệu số bàn thắng bại là 4-6. Honduras với 0 điểm sau 2 trận đã chính thức bị loại. Ở lượt đấu vào rạng sáng mai, Pháp sẽ đấu với Ecuador, trong khi Thụy Sĩ gặp Honduras.

Điều đáng chú ý, Thụy Sĩ đã thắng Ecuador 2-1 trong trận đối đầu trực tiếp. Theo điều lệ của VCK World Cup 2014, trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì thứ hạng chung cuộc sẽ được xác định dựa trên tổng số điểm, hiệu số bàn thắng bại rồi mới tính đến yếu tố đối đầu trực tiếp. Như vậy, dù đang xếp nhì bảng nhưng cơ hội đi tiếp của Ecuador thấp hơn Thụy Sĩ.

Để vào vòng trong thì Thụy Sĩ bằng mọi giá phải đánh bại Honduras với cách biệt càng cao càng tốt để phòng ngừa phải so đọ chỉ số phụ với Ecuador. Với đội bóng Nam Mỹ, họ cần phải thắng Pháp hoặc ít nhất không thua trước Gà trống Gaulois, đồng thời cầu mong cho Thụy Sĩ sẩy chân trước Honduras thì đội bóng của HLV Reinaldo Rueda mới giành quyền đi tiếp. Rõ ràng là nhiệm vụ của Ecuador khó khăn hơn gấp nhiều lần so với Thụy Sĩ. Bởi, tuyển Pháp dù đã đoạt vé đi tiếp, có thể sẽ không xếp đội hình mạnh nhất khi đá trận cuối, nhưng với thực lực hiện nay Ecuador muốn đánh bại Pháp không phải là chuyện dễ. Hãy nhìn cách Pháp vùi dập Thụy Sĩ với tỉ số 5-2 sẽ phần nào mường tượng được kết quả mà Ecuador sẽ phải đón nhận nếu như những chú Gà trống Gaulois tiếp tục muốn cất cao tiếng gáy. Người dân Pháp đang rất hoan hỷ với lối chơi và kết quả mà đoàn quân của HLV D.Deschamps làm được sau 2 trận toàn thắng đã giúp đội bóng Tam tài phần nào xóa được hình ảnh thảm hại tại VCK World Cup 2010. Và không có lý do gì buộc Pháp phải kiềm nén sự sung sướng của người hâm mộ khi chào đón chiến thắng thứ 3 của Gà trống Gaulois tại World Cup 2014.

Xem ra số phận của Ecuador sẽ lành ít dữ nhiều. Với Thụy Sĩ, thực lực của đội bóng xứ đồng hồ là nhỉnh hơn Honduras và 1 chiến thắng với 2 bàn cách biệt sẽ là trong tầm tay của thầy trò HLV người Đức O.Hitzfield, chứ khó lặp lại kết quả hòa (0-0) như tại VCK World Cup 2010.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên