Mẹ chính là động lực để em học tốt

Cập nhật: 23-04-2014 | 00:00:00

Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng cậu học trò Nguyễn Tuấn Anh (học sinh (HS) lớp 12TN, trường THPT Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) luôn có được sự thương yêu hết lòng từ người mẹ. Cũng chính tình thương ấy đã trở thành động lực lớn nhất để em luôn cố gắng học thật giỏi và đạt những thành tích đáng nể trong học tập.  

 Em Nguyễn Tuấn Anh (hàng trước, bên phải) trong chương trình trao học bổng cho học sinh THPT 2014. Ảnh: D.HƯƠNG

Nguyễn Tuấn Anh luôn khiến mọi người thán phục bởi bảng thành tích của mình trong học tập: 12 năm liền đoạt HS giỏi, giải khuyến khích môn văn toàn quốc năm 2014, đoạt giải khuyến khích môn văn giải thưởng Sao Khuê (2011-2012), giải khuyến khích HS giỏi văn cấp tỉnh (2013) và học bổng dành cho HS vượt khó học giỏi toàn tỉnh năm 2014…

Để có được thành tích trên, em đã tập cho mình tính chăm chỉ và ham học hỏi ngay từ nhỏ. Nhà chỉ có hai mẹ con nên em rất thương mẹ. Mẹ em làm nghề may tại nhà để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thấy mẹ phải thức khuya dậy sớm chăm lo cho mình, Tuấn Anh đã tự nhủ phải học thật tốt và thi đậu đại học sau đó sẽ đi làm và đền đáp công ơn của mẹ. Ngoài giờ học, em luôn cố gắng giúp mẹ việc nhà.

Sau giờ học tại trường, em dành thời gian để đọc nhiều sách, lên mạng tìm kiếm tài liệu và không ngại hỏi thầy cô, bạn bè mỗi khi gặp khó khăn trong học tập. Có lẽ vì thế nên Tuấn Anh luôn nhận được sự thương yêu từ thầy cô và bạn bè. Tuy đang theo đuổi các môn tự nhiên, nhưng Tuấn Anh khá có duyên với môn văn, em đã quyết định thi vào trường ĐH Kinh tế và ĐH KHXH&NV. Mong ước của em là có thể lo cho mẹ cuộc sống hạnh phúc và được cống hiến sức mình xây dựng quê hương.

Hiện tại Tuấn Anh đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học sắp tới. Cậu học trò với dáng người nhỏ bé nhưng lại có một đôi mắt sáng ngời đầy nghị lực này hứa hẹn sẽ có nhiều thành công trong tương lai.

D.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên
X