Milan củng cố ngôi đầu bằng trận đại thắng

Cập nhật: 04-03-2012 | 00:00:00

Ibrahimovic trở lại và ngay lập tức trở thành người hùng với một cú hattrick, góp phần quyết định giúp nhà ĐKVĐ đè bẹp chủ nhà Palermo 4-0 trong trận đá sớm vòng 26 Serie A sáng nay.

Renzo Barbara được xem là nơi đi dễ khó về, thậm chí còn là tử địa của Milan, nơi suốt sáu năm qua, họ thua tới năm và chỉ một lần cầm hòa Palermo suốt sáu năm qua. Nhưng đó là chuyện của ngày hôm qua, trước giờ bóng lăn.

  Hàng thủ Palermo gián tiếp giúp Ibrahimovic chói sáng khi chơi thiếu quyết liệt và rất nhiều lần mất tập trung.

Vòng 26

Thứ bảy (3-3:

Palermo 0-4 Milan

Juventus 1-1 Chievo

Chủ nhật (4-3):

(Giờ địa phương; + 6 = giờ Hà Nội)

12h30

Parma - Napoli

15h00

Roma - Lazio

Bologna - Novara

Fiorentina - Cesena

Lecce - Genoa

Siena - Cagliari

Udinese - Atalanta

20h45

Inter - Catania

Sau tiếng còi khai cuộc 21 phút, Milan mở tỷ số nhờ công Ibrahimovic. Tiền đạo mới trở lại sau án phạt treo giò ba trận mất thêm 14 phút nữa để hoàn thành cú hattrick của cá nhân anh, đồng thời nâng cách biệt lên 3-0 cho Milan. Khúc dạo đầu quá đỗi mạnh mẽ ấy của Milan đã nhận chìm Palermo và bàn thắng của Thiago Silva ở đầu hiệp hai chỉ là hệ quả tất yếu khi đội chủ nhà sụp đổ hoàn toàn.

Với việc Juventus bị Chievo cưa điểm ngay sau đó, màn hủy diệt Palermo rất có thể sẽ trở thành bước ngoặt lớn cho Milan trên đường bảo vệ scudetto. Khoảng cách giữa ngôi đầu của Milan với vị trí thứ nhì của Juventus giờ là ba điểm, bằng đúng điểm số tối đa một trận mà Juventus chưa đấu. Ngay cả khi Juventus tận dụng được trận chưa đấu ấy (gặp Bologna) để san bằng cách biệt điểm số, những gì thể hiện ở Renzo Barbara cho thấy Milan vẫn biết cách vượt qua khó khăn để bảo vệ vị thế của họ trước sức ép nghẹt thở từ đối thủ cạnh tranh.

Sau ban trận vắng mặt, Ibrahimovic trở lại đá chính và sự sung sức của anh khiến hàng thủ Palermo phải làm việc cật lực ngay từ những phút đầu. Thậm chí nếu thủ môn chủ nhà Vivivano không phản xạ tốt, đẩy bóng cứu thua, ngôi sao tiền đạo người Thụy Điển có thể đã mở tỷ số với cú nã đại bác ngay phút thứ ba. Ở tình huống phạt góc sau đó, Emanuelson đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tiền vệ người Hà Lan sau đó còn có một cú sút khác bị Viviano từ chối.

Tuy nhiên, áp lực khủng khiếp mà Milan tạo ra rồi cũng được cụ thể hóa thành bàn mở tỷ số. Pha băng vào tranh chấp dữ dội với Mantovani của Muntari đưa bóng đến chân Robinho. Cú chọc khe của tiền đạo người Brazil sau đó được Ibrahimovic tận dụng triệt để với pha băng xuống đặt lòng gọn gàng, đưa bóng đi vào góc cao phía phải cầu môn Palermo.

Palermo là đội có thành tích tốt nhất trên sân nhà mùa này, đạt tơi 30 điểm trong tổng số 36 điểm tối đa, và cũng là đội ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà, với 31 bàn sau 12 trận. Sự cổ vũ nhiệt tình của cácCĐV trên sân Renzo Barbara là cảm hứng để Palermo trình diễn lối chơi tấn công đa dạng, biến hóa. Nhưng trước Milan hôm qua, điều đó đã không tái hiện. Hệ thống phòng ngự Milan hoạt động hiệu quả với bộ ba Ambrosini - Nocerino - Muntari tranh chấp dữ dội ngay từ giữa sân đã bóp nghẹt ý đồ lên bóng của Palermo ngay từ trong trứng nước. Đội chủ nhà vì thế chỉ có thể tìm kiếm cơ hội qua một số tình huống cố định, nhưng không đủ sắc sảo để tận dụng.

Không những thế, từ một tình huống dàn xếp đá phạt bất thành, Palermo còn tạo thời cơ cho Milan phản công trong thế bốn đánh ba. Ibrahimovic nhận bóng ở mép vòng cấm, bình tỉnh xử lý, loại một hậu vệ Palermo trước khi kết thúc chìm vào góc xa, hạ Viviano nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua này, Palermo lần thứ ba thủng lưới chỉ sau đó bốn phút. Ibrahimic nhận bóng trước vòng cấm và do các hậu vệ đối phương không áp sát, anh có đủ cả không gian lẫn thời gian để căn chỉnh thước ngắm trước khi đặt lòng vào góc cao phía xa, khiến thủ môn Viviano không kịp trở tay.

Ibrahimovic lẽ ra đã có bàn thứ tư cho cá nhân anh không lâu sau đó, khi Milan phản công sau một tình huống Palermo dàn xếp đá phạt góc hỏng. Nhưng nỗ lực cứu thua bằng chân của Viviano đã cứu cho đội chủ nhà một bàn thua rõ mười mươi.

Palermo gần như mất động lực chiến đấu khi sang hiệp hai và Milan nhờ đó tiếp tục giễu võ dương oai, khiến Viviano - cầu thủ hay bất bên phía chủ nhà - liên tục phải trổ tài. Thủ môn mới được mua về từ Inter trong tháng 1 lần lượt đấm vọt xà một cú đánh đầu của Ibrahimovic, đẩy một cú sút phạt như búa bổ của Thiago Silva và đổ người hết cỡ từ chối cú sút hiểm hóc của El Shaarawy.

Nhưng nỗ lực của mình Viviano là không đủ khi hàng phòng ngự Palermo tiếp tục chơi như đang mộng du. Phút 58, từ quả tạt của El Shaarawy từ trái vào, trung vệ Thiago Silva lên tham gia tấn công đánh đầu, nâng tỷ số lên 4-0 cho Milan.

Cách biệt đủ lớn để Milan đá lỏng chân trong thời gian còn lại. Nhưng dù được nhường hoàn toàn thế trận và có không ít thời cơ để uy hiếp cầu môn đội khách, Palermo vẫn bất lực trong việc tìm được dù chỉ một bàn thắng danh dự. Ilicic không thắng được Abbiati, còn Zahavi thì đưa bóng đi vọt xà, khép lại trận đấu trong nỗi thất vọng vô bờ bến của các CĐV nhà.

Đội hình thi đấu:

Palermo: Viviano; Munoz, Migliaccio, Mantovani, Pisano; Bertolo (Aguirregaray 50), Donati, Barreto; Ilicic (Zahavi 84); Budan (Della Rocca 60), Miccoli

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Thiago Silva, Antonini (Mesbah 46); Nocerino, Ambrosini, Muntari; Emanuelson (El Shaarawy 54); Ibrahimovic, Robinho (Inzaghi 81)

Bàn thắng: Ibrahimovic 21, 31 & 35, Thiago Silva 58.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên