Món quà xuân quý giá

Cập nhật: 01-02-2012 | 00:00:00

Ngay trong ngày trở lại làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã ký được đơn hàng hoặc xuất xưởng những lô hàng lớn theo yêu cầu của khách hàng. Đó là món quà xuân có ý nghĩa đối với DN. Tuy nhiên, theo nhiều chủ DN thì món quà xuân có ý nghĩa nhiều hơn, quý giá hơn đối với họ vẫn là sự trở lại làm việc đúng thời gian quy định của một bộ phận công nhân. Bởi theo họ, quyết định sự thành bại của DN trong năm chính là lực lượng lao động.

Điểm lại những DN thành công trong năm qua cho thấy tất cả những DN này đều coi trọng nguồn lực lao động, cụ thể, như: Công ty 3-2, Công ty TNHH Minh Long I, Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Công ty Vật liệu và Xây dựng M&C... Mặc dù quy mô có khác nhau, hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau và số lượng lao động tại mỗi DN cũng khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là quan tâm, chăm lo cho người lao động và được người lao động đáp trả bằng sự nhiệt tình với công việc. Tại các DN này, công nhân xem DN là “ngôi nhà” thứ 2, nên ngay sau những ngày nghỉ tết, họ đã vội vã trở về nhà để kịp vào ca theo quy định.

Tại Công ty Minh Long I, hơn 2.200 công nhân đã trở lại hoạt động đồng bộ ở tất cả các khâu sản xuất ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết. Còn tại Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, số lượng lao động tập trung trong ngày ra quân đầu năm mới đạt trên 90%. Chính vì vậy mà Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á Nguyễn Thanh Trung không ngần ngại cho biết đây chính là điều kiện thuận lợi để công ty thực hiện thành công kế hoạch năm 2012. Riêng Công ty Vật liệu và Xây dựng M&C, từ khi thành lập đến nay luôn thực hiện đúng phương châm đã đề ra: “Mùng 3 tết nhà, mùng 4 khởi công, mùng 5 lao động mẫu mực”.

Công nhân là tài sản, là vốn quý của DN, vì vậy nói như ông Trần Đăng Tường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam: “Chỉ có con đường quản lý tốt và xây dựng kế hoạch phát triển bài bản, nâng cao khả năng quản lý, xây dựng và đào tạo cho công nhân viên, chăm lo tốt cho đời sống công nhân thì DN mới trụ vững và cạnh tranh tốt trong bối cảnh kinh tế thị trường hiện nay”. Điều đó cũng đã được Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng khẳng định trong một lần nói chuyện với lãnh đạo các công đoàn cũng như ban giám đốc các công ty: “Phải coi công nhân là tài sản của DN. Chính họ là người góp phần quan trọng trong việc quyết định sự thành bại của mỗi DN”.

Trong những ngày này, trên các tuyến đường từ Bắc vào Nam, từ miền Tây lên Sài Gòn hay từ các tỉnh cao nguyên xuôi về Bình Dương, người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh người lao động tay xách nách mang quà tết tiếp tục trở lại nơi làm việc. Do tình hình tàu xe đi lại những ngày sau tết khó khăn, vì vậy tại nhiều DN vẫn còn tình trạng công nhân đến làm việc chưa đủ quân số. Tuy nhiên, với những gì đã và đang diễn ra, chắc rằng các DN sẽ thu hút đủ số lượng công nhân như những ngày trước tết, nhất là những DN chăm lo tốt đời sống của công nhân.

 HÀN NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên