Mưa lốc tại Lai Châu làm 190 ngôi nhà sập, tốc mái

Cập nhật: 02-05-2013 | 00:00:00

Con số mới nhất, đã có 190 ngôi nhà bị sập và tốc mái, trong đó 15 nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Trận mưa lốc đêm 30-4, rạng sáng 1-5, huyện Tam Đường là địa phương bị thiệt hại nặng nhất của tỉnh Lai Châu. Theo thống kê, đến thời điểm này đã có 190 ngôi nhà bị sập và tốc mái, trong đó 15 nhà bị hư hỏng hoàn toàn; nhiều trường học bị ảnh hưởng nặng.

Huyện Tam Đường đã kịp thời chỉ đạo chính quyền và nhân dân xã Sơn Bình khắc phục hậu quả trận mưa lốc, sớm ổn định đời sống và sản xuất cho bà con.

Đối với những nhà bị hư hỏng nặng, UBND huyện Tam Đường đã huy động các lực lượng như: bộ đội, công an huyện, dân quân tự vệ xã Sơn Bình đến động viên, giúp bà con thu dọn nhà cửa.

Các phòng học bị tốc mái của trường trung học cơ sở, trường tiểu học và mầm non Sơn Bình đã cơ bản được sửa sang lại để sáng mai học sinh đi học bình thường.

Sáng 1-5, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu và huyện Tam Đường đến làm việc với xã Sơn Bình để có biện pháp khắc phục và hỗ trợ kịp thời về đời sống và sản xuất cho bà con.

Ông Nguyễn Tiến Tăng, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết: “Huyện sẽ có các biện pháp hỗ trợ cụ thể về vật chất cho các gia đình. Phương án đặt ra là chúng tôi sẽ đi thống kê kiểm đếm và trước mắt trích nguồn kinh phí của huyện để giúp đỡ các gia đình bị tốc mái hoặc hư hỏng nặng. Những diện tích hoa màu lúa ngô bị hư hỏng thì có chính sách hỗ trợ theo chính sách của tỉnh”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên