Năm 2012, doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội không thanh toán sẽ bị khởi kiện ra tòa án

Cập nhật: 19-12-2011 | 00:00:00

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tính đến cuối tháng 10-2011, toàn tỉnh có 249 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) với số tiền hơn 50 tỷ đồng. Sở đã làm việc với BHXH tỉnh và các cơ quan chức năng thống nhất đề nghị BHXH các huyện, thị khởi kiện 11 doanh nghiệp nợ BHXH với số tiền trên 12 tỷ đồng ra tòa án nhân dân các huyện, thị; đồng thời thành lập tổ thu nợ, tiến hành kiểm tra việc thực hiện chính sách về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), trích nộp BHXH, BHYT, ký kết hợp đồng tại các doanh nghiệp nợ BHXH theo quy định của pháp luật.

Qua làm việc với số doanh nghiệp nợ BHXH, một số doanh nghiệp đồng ý thanh toán lại cho người lao động các khoản chi phí khám chữa bệnh và tiền thuốc mà người lao động đi khám tự thanh toán. Một số doanh nghiệp cũng đã hứa sẽ trả số tiền nợ BHXH theo tiến độ mà tòa án nhân dân các huyện, thị tiến hành hòa giải. Nếu trong năm 2012, doanh nghiệp không thanh toán tiền nợ BHXH thì sẽ bị khởi kiện ra tòa án.

HỒ VĂN  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên