Nâng cao chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Cập nhật: 07-02-2017 | 09:34:55

Năm 2017, theo chỉ tiêu giao, TP.Thủ Dầu Một có gần 260 thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự sẽ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc vào ngày 16-2 tới. Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành để công tác giao quân đạt kết quả tốt nhất.

Thanh niên TP.Thủ Dầu Một lên đường nhập ngũ năm 2016 Ảnh: P.V

Thượng tá Lê Anh Tuấn, Phó Chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thủ Dầu Một cho biết, một trong những vấn đề quan trọng để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCGCDNN) hàng năm đạt 100% chỉ tiêu đề ra, chính là sự đồng thuận trong nhân dân. Vì vậy, tại các địa phương, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động. Cụ thể, các đoàn vận động gọi công dân nhập ngũ ở các phường đã tỏa xuống cơ sở, đến tận các gia đình thanh niên làm công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết” để tìm hiểu gia cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên, gia đình. Qua đó, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, cũng như đáp ứng nguyện vọng của thanh niên.

Để bảo đảm công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, chúng tôi đã có sự đầu tư “nguồn” từ năm trước. Từ đó có sự chủ động, có giải pháp giải quyết những tình huống có thể xảy ra. Trong đó, công tác tuyên truyền, đeo bám TNTT và gia đình được đặt biệt quan tâm. Thông qua đây, chúng tôi có thể nắm bắt được diễn biến tư tưởng của họ. Đối với những thanh niên có dấu hiệu khó vận động thì các đoàn vận động càng phải đẩy mạnh tuyên truyền, thâm nhập. Song song đó, chính quyền địa phương cũng phải làm tốt công tác hậu phương quân đội. Cụ thể, các ban ngành, đoàn thể vận động tiền, quà tặng cho TNTT trước đi lên đường làm nhiệm vụ. Và khi thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về cũng được địa phương đón tiếp nồng hậu; giới thiệu việc làm; hỗ trợ khi gia đình gặp khó khăn…

Trung tá Lê Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng động viên tuyển quân, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một cho biết, năm nay, công tác tuyển chọn TNNN tiếp tục được giao “tròn khâu” cho UBND các xã, phường. Điều này tạo thuận lợi cho địa phương là chủ động được nguồn. Địa phương sâu sát được từng thanh niên, gia đình nên đánh giá đúng con người. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị ở cơ sở. Theo Trung tá Lê Anh Tuấn, TP.Thủ Dầu Một là địa bàn trung tâm của tỉnh nên chất lượng quân giao rất được quan tâm.

Công tác TCGCDNN không chỉ được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.Thủ Dầu Một tập trung triển khai thực hiện hoàn thành đủ về số lượng, bảo đảm tốt về chính trị, đạo đức mà còn nâng cao về trình độ học vấn. Theo chỉ tiêu giao, năm 2017, TP.Thủ Dầu Một có 260 TNTT nghĩa vụ quân sự sẽ lên đường nhập ngũ. Đến giờ phút này, TP.Thủ Dầu Một đã phát lệnh 273 TNTT. Chất lượng của TNTT được nâng lên. Trong số đó có 5 đảng viên, 80 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.

Đợt này, TP.Thủ Dầu Một sẽ giao quân cho 4 đơn vị gồm: Lữ đoàn Đặc công 429, Lữ đoàn 94/Tổng cục II, Tiểu đoàn Vệ binh 180/Quân khu 7, Sư đoàn Bộ Binh 9/Quân đoàn 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trung tá Lê Anh Tuấn cho biết nhờ làm tốt công tác đăng ký quản lý nguồn động viên và nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự hiện có tại địa phương nên việc xét tuyển gọi thanh niên nhập ngũ diễn ra khá thuận lợi. Đến thời điểm này công tác tuyển chọn và gọi TNTT đã cơ bản hoàn thành, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

 

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=902
Quay lên trên