Báo Bình Dương đoạt giải báo chí Búa Liềm Vàng lần thứ nhất

Cập nhật: 06-02-2017 | 18:26:03

(BDO) Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (giải báo chí Búa Liềm Vàng) lần thứ nhất vừa được tổ chức tại Nhà Hát Lớn (Hà Nội) nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tới dự lễ trao giải có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các nhà báo lão thành, lãnh đạo, phóng viên biên tập viên các cơ quan báo chí.

Sau gần 6 tháng triển khai, cơ quan thường trực giải đã tiếp nhận tổng số 1.173 tác phẩm báo chí gửi về tham dự giải. Trong đó, có 704 tác phẩm báo in, 108 tác phẩm báo điện tử, 84 tác phẩm phát thanh, 266 tác phẩm truyền hình và 11 tác phẩm ảnh báo chí.

Tác giả Hồ Văn (bìa phải) nhận giải báo chí "Búa liềm vàng" lần nhất-2016

Các tác phẩm báo chí dự giải đã phản ánh toàn cảnh công tác xây dựng đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực, phong phú về chủ đề, thể loại, trong đó nhiều tác phẩm có tính phát hiện gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, sáng tạo, gợi mở những mô hình mới hoặc góp ý để bổ sung, sửa đổi những quy định, mô hình cũ kém hiệu quả, giúp các cơ quan chức năng nghiên cứu tìm lời giải. Một số tác phẩm đã tạo ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc và khán thính giả, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội…

Tại giải báo chí Búa Liềm Vàng lần thứ nhất 2016, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 47 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải Khuyến khích. Báo Bình Dương đã đoạt được 1 giải khuyến khích với loạt bài 3 kỳ “Tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ” của tác giả Hồ Văn (Hồ Văn Út).

Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng do Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phát động nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2016).

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên