Nét đẹp sẻ chia của phụ nữ xã Lai Hưng

Cập nhật: 15-04-2020 | 21:51:12

Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng đã tích cực tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực cùng cộng đồng chung tay tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Hội LHPN xã Lai Hưng tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngay từ những ngày đầu tháng 2-2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Hội LHPN xã Lai Hưng đã nhanh chóng tiến hành triển khai đến 4/4 chi hội trưởng nắm bắt về tình hình để tuyên truyền đến cán bộ, hội viên. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Lai Hưng đã phát 800 tờ rơi tuyên truyền đến người dân cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: Phát miễn phí 1.500 khẩu trang, khuyến khích tập thể dục để tăng cường sức đề kháng phòng ngừa dịch bệnh.

Nhằm giúp các hộ gia đình trong xã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, Hội LHPN xã Lai Hưng đã đến thăm và vận động nhiều gia đình hoãn đám cưới trong thời gian này; đồng thời, phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân hiểu được thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội. Người dân chỉ ra đường khi có việc thật cần thiết, không tụ tập đông người, tham gia và vận động người thân trong gia đình, hội viên phụ nữ khai báo y tế điện tử; chia sẻ, đăng tải các bài viết tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh, cập nhật tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin chính thống để nắm bắt được những tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, Hội LHPN xã đã tổ chức may 1.000 khẩu trang vải tặng cho hội viên và người dân.

Để hỗ trợ phần nào đời sống của những hội viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN xã Lai Hưng đã vận động và trao tặng 300 phần quà. Mỗi phần quà tùy theo đợt vận động nên cũng khác nhau. Có khi là gạo, mìgói và các nhu yếu phẩm. Có khi là mền, khẩu trang y tế, khẩu trang vải, nước rửa tay, nước sát khuẩn...

Bà Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng, cho biết: “Chúng tôi đã vận động các chị em hội viên ủng hộ thêm các nhu yếu phẩm cần thiết cho 200 hộ gia đình phụ nữ nghèo, người cóhoàn cảnh khó khăn, công nhân, người mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, không để hội viên nào bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh”.

Với các hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN xã Lai Hưng đã phát huy tốt vai tròcủa mình, góp phần tạo sự lan tỏa ý thức, trách nhiệm của hội viên, đặc biệt là những hành động sẻ chia của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.   

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
Lai Hưng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=402
Quay lên trên