Ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên: Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-4, ngoài vài cán bộ công tác ở Phòng GD-ĐT Tân Uyên được phân công về huyện mới, còn lại đa số là giáo viên (GV) ở các trường tăng cường về phòng đảm nhận các công việc. Người mới, công việc mới nhưng mọi người đã sớm bắt nhịp với công việc. Điều kiện làm việc, máy móc thiếu thốn, anh em tự khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

   Trẻ mầm non ở trường Mẫu giáo Hoa Phong Lan được dạy dỗ, chăm sóc chu đáo Ảnh: A.SÁNG

Vừa kết thúc năm học 2013- 2014, Phòng GD-ĐT đã lên kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015. Trường lớp ở Bắc Tân Uyên chưa được lầu hóa nhiều, nhưng cơ sở vật chất ổn hơn so với TX.Tân Uyên. Từ nguồn ngân sách huyện và các nguồn khác, hè này các trường được xây dựng lâu năm có kế hoạch tu sửa nhỏ, để bảo đảm trường lớp được tươm tất trong năm học mới. Ông Phạm Văn Trưởng, Trưởng phòng GD-ĐT, cho biết huyện đã lập dự án 3 công trình trường Tiểu học Tân Định, Mầm non Sơn Ca, THCS Bình Mỹ. Vào tháng 8 tới đây, huyện có 3 công trình được khởi công xây dựng là Mẫu giáo Thường Tân, Mẫu giáo Hoa Anh Đào. Như vậy, trong tương lai không xa, trường lớp ở Bắc Tân Uyên sẽ được lầu hóa nhiều hơn.

Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng GD-ĐT huyện đã có kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ GV ở các cấp học. Phòng cũng rà soát lại số GV sắp nghỉ hưu, số chuyển đi, trên cơ sở đó đề nghị ngành bổ sung thêm vào số GV còn thiếu.

Một tháng hè đã sắp sửa trôi qua, hiện tại Phòng GD-ĐT đã xây dựng phương án tuyển sinh đầu cấp. Bắc Tân Uyên là huyện vùng xa của tỉnh, không có biến động lớn về dân số, không có tình trạng chạy trường, nhưng các trường vẫn tuyển sinh đúng địa bàn. Hiệu trưởng các trường tiểu học cùng với GV chuyên trách chống mù chữ - phổ cập giáo dục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với Ban chỉ đạo “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” lập kế hoạch điều tra trẻ trong độ tuổi 6 tuổi để chuẩn bị phát phiếu điều tra, huy động ra lớp 1, kể cả trẻ em nhập cư. Cùng với đó, hiệu trưởng tham mưu với Ban chỉ đạo “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” có kế hoạch tuyên truyền, vận động bằng mọi hình thức để huy động số học sinh chưa ra lớp, lưu ban, bỏ học trở lại lớp trong năm học 2014-2015.

Nhận xét về tình hình giáo dục ở huyện mới, Giám đốc Sở GD-ĐT Dương Thế Phương nói, dù điều kiện hoạt động của Phòng GD-ĐT bước đầu còn khó khăn, nhưng công việc vẫn trôi chảy. Ngành mong huyện nhanh chóng ổn định để phát triển mạnh mẽ, bảo đảm yêu cầu khai giảng năm học mới, bảo đảm yêu cầu phát triển giáo dục trong thời gian tới. Tỉnh đang thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, do đó huyện cần thực hiện tốt việc huy động trẻ 5 tuổi ra lớp, để các cháu được chăm sóc, nuôi dưỡng. Phòng GD-ĐT cần tham mưu cho UBND huyện tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân thành lập các cơ sở giữ trẻ, góp phần cùng huyện duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=386
Quay lên trên
X