Ngành Giáo dục – Đào tạo: Tăng cường giáo dục an toàn giao thông trong học sinh

Cập nhật: 10-09-2013 | 00:00:00

Nhằm nâng cao ý thức cho học sinh (HS) về giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT), vừa bước vào đầu năm học mới, Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường tăng cường giáo dục ATGT cho HS trong toàn tỉnh. Tùy từng cấp học, các trường có hình thức giáo dục và tổ chức các hoạt động khác nhau.

Đối với các trường mầm non sẽ tổ chức hội thi ATGT cấp cơ sở cho đối tượng là phụ huynh và trẻ em nhằm tuyên truyền với cộng đồng về giáo dục ATGT. Lồng ghép vào các đợt bồi dưỡng chuyên môn để tổ chức tập huấn ATGT cho giáo viên. Ngay từ đầu năm học, các trường tiểu học thành lập 2 đội HS xung kích tham gia các hoạt động về ATGT. Nhà trường tổ chức cho 100% phụ huynh các lớp: 1, 2, 3 làm cam kết không cho HS đi xe đạp đến trường mà phụ huynh phải đưa đón con em. Tổ chức phong trào “Cổng trường em sạch, đẹp, an toàn”, không có ùn tắc giao thông trước cổng trường. Các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức chuyên đề, phối hợp với địa phương tổ chức thi tìm hiểu, thi vẽ tranh về ATGT, phổ biến cho HS biết về độ tuổi được sử dụng những loại xe máy đúng quy định, đưa nội dung này vào sinh hoạt dưới cờ đầu tuần hoặc tháng, gắn với nội dung bộ môn giáo dục công dân hoặc kết hợp với hoạt động ngoại khóa và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Các trường trung cấp chuyên nghiệp đưa nội dung giáo dục ATGT vào “Tuần lễ sinh hoạt công dân HS, sinh viên”, tổ chức đội trật tự - ATGT tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện; tổ chức tuần lễ hoạt động cao điểm của thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X