“Nghe bộ đội nói và nói cho bộ đội nghe”

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

Đó là phương châm các buổi sinh hoạt ngày chính trị, văn hóa, tinh thần (CT,VH,TT) đối với cán bộ, chiến sĩ đơn vị Trung đoàn Bộ binh 6 (BB6). Trong những ngày qua, không khí sinh hoạt này diễn ra đông đúc, sôi nổi vì có thêm 50 chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1-2014 đang học tập huấn luyện tại đây tham gia sinh hoạt.

Không khí sôi nổi của ngày CT,VH,TT còn được biểu diễn các tiết mục văn nghệ, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, thực hiện nhiệm vụ học tập, huấn luyện, sinh hoạt và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội. Theo Thượng tá Lương Anh, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn BB6, ngày CT,VH,TT được cấp ủy, chỉ huy đơn vị xác định có vai trò rất quan trọng trong việc phát huy quyền làm chủ của cán bộ, chiến sĩ, tạo ra sự đồng thuận cơ sở để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Chính vì vậy, chỉ huy các cấp duy trì đúng nguyên tắc, biết khơi dậy việc thực hiện quyền dân chủ của bộ đội, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất của bộ đội và giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của cấp dưới. Quan trọng nhất là cần duy trì tốt để ngày CT,VH,TT thực sự là “diễn đàn” dân chủ của bộ đội, phản ánh trạng thái chính trị, tinh thần và toàn bộ hoạt động của đơn vị, thể hiện ở mức độ đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ những giá trị văn hóa tinh thần của bộ đội, cùng với đời sống vật chật, tạo cơ sở bền vững cho xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả thể hiện rõ nét là thông qua ngày CT,VH,TT đã góp phần động viên, khích lệ 100% chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, quen dần với nền nếp sinh hoạt mới; xác định được trách nhiệm và vinh dự của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, luôn hăng hái tích cực, tự giác trong học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình ngay từ những ngày đầu bước vào môi trường quân đội. Chiến sĩ mới Nguyễn Đức Thiện, Tiểu đội 4, Trung đội 2 tâm sự: “Thời gian đầu, vừa nhớ nhà, người thân, bạn bè, cùng với môi trường kỷ luật nên đôi lúc giảm và mất đi sự sôi nổi như ngày nhập ngũ; nhưng được sự động viên của chỉ huy các cấp và qua các buổi sinh hoạt tập thể, như ngày CT,VH, TT, sinh nhật tập thể, văn hóa văn nghệ… đã giúp em quen dần với nếp sống mới tại đây, nhất là an tâm tư tưởng, tự tin, tính cực trong học tập và thực hiện nhiệm vụ trên thao trường, hay bãi tập…”.

Với chủ đề “Tháng hành động thanh niên, xây dựng môi trường chính quy, xanh - sạch - đẹp” đã thu hút cán bộ, chiến sĩ đơn vị tham gia nghiên cứu tài liệu, nắm thông tin, phản ánh trước và trong buổi sinh hoạt thật sự sôi nổi và đầy ý nghĩa. Theo Thượng tá Lương Anh, nhờ thực hiện tốt phương châm “Nghe bộ đội nói và nói cho bộ đội nghe”, thông qua tinh thần, thái độ cởi mở, chân thành, cầu thị, các vấn đề được bàn luận dân chủ, ai cũng có cơ hội được bày tỏ chính kiến của mình. Qua các buổi sinh hoạt dân chủ như thế, đã giúp cho cấp ủy, người chỉ huy đơn vị nắm được tâm tư tình cảm, nguyện vọng của anh em chiến sĩ, từ đó có biện pháp, phương pháp giáo dục quản lý tốt hơn, định hướng họ một cách thuyết phục hơn.

TRUNG THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên