Nghe người dân tường thuật về trận ngập lụt nặng tại thị trấn Mỹ Phước, Bến Cát

Cập nhật: 19-10-2013 | 00:00:00

  Người dân di dời tài sản lên khu vực cao ráo

Ngay khi xảy ra ngập lụt tại thị trấn Mỹ Phước, Bến Cát, phóng viên Báo Bình Dương đã có mặt tại hiện trường ghi nhận những thiệt hại ban đầu của người dân. Chị Lê Thị Mến (SN 1984, ngụ khu phố 1, thị trấn Bến Cát) cho biết, khoảng 0 giờ sáng thì nước tràn về rất nhanh khiến gia đình chị không kịp trở tay để di chuyển đồ đạc “Gia đình em chỉ kịp chạy ra ngoài thoát thân, nhiều tài sản của gia đình đã bị trôi hết rồi” chị Mến nói.

Còn bà Nguyễn Thị Thân (SN 1965) cho hay, gia đình bà chỉ kịp lấy giấy tờ tùy thân quan trọng trước khi nước cuốn trôi 3 con heo nái, 2 heo con, bà Thân kể.

  Người dân được đưa tới khu vực an toàn

Tại nhà ông Trần Văn Trai, nước lũ đổ về cuồn cuộn chạy vào cửa nhà phá tan bức tường lớn cuốn chiếc xe máy để trong nhà trôi qua mảng tường bị đổ ngay nhà vệ sinh. Gần đó, anh Phan Thanh Hải vẫn chưa giấu hết nổi kinh hoàng khi đang cố di chuyển chiếc ô tô ra khỏi nhà thì đã bị dòng nước nhấn chìm. “Xe chết máy tôi chỉ kịp kéo cửa bỏ lại xe trước cửa nhà để chạy thoát thân”, anh Hải nói.

Anh Nguyễn Văn Thành, ngụ xã Lai Hưng (huyện Bến Cát) người may mắn thoát nạn nhưng cũng bị thương tích nhẹ cho biết, khoảng 22 giờ tối qua, thấy mưa lớn quá anh lấy xe máy đi lùa đàn trâu lên khu vực cao ráo. Tuy nhiên, khi đến khu vực cầu Bến Tượng thì dòng nước lũ đã làm sạt lở hố sâu ngăn cách với mặt đường. Do trời tối nên người và xe của anh đã rơi xuống hố sâu, rất may anh đã không bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên