Nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản sa lưới

Cập nhật: 04-03-2019 | 08:29:05

* Trích xuất dữ liệu camera, bắt nhanh 2 đối tượng cướp giật


Xe Suzuki Tuấn Anh điều khiển đi cướp giật

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Quốc An (30 tuổi) và Hồ Quang Vũ (23 tuổi), cùng ngụ TX.Dĩ An) để điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 22-2, chị Mai Thị H. (29 tuổi, quê Trà Vinh) đang đi trên đường thuộc KP.Bình Đức 3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An thì bị 2 đối tượng lạ mặt đi xe nhãn hiệu Suzuki Raider cướp giật một chiếc điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy. Chị H. kịp ghi nhận biển số xe mà các đối tượng sử dụng và báo cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo của người bị hại, Công an phường Bình Hòa kết hợp lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai lực lượng tuần tra, chốt chặn các tuyến đường. Khi An và Vũ đang đi trên đường thì bị phát hiện. Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ tang vật bị cướp là chiếc điện thoại di động và chiếc xe mô tô là phương tiện các đối tượng sử dụng để đi cướp. Tiếp tục đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 8 vụ cướp giật khác trên địa bàn TX.Dĩ An. Vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

lSau khi cướp giật chiếc túi xách có hàng chục triệu đồng của người phụ nữ tên H., hai tên cướp bị lực lượng công an trích xuất dữ liệu camera an ninh và bắt nhanh. Các đối tượng bị bắt là Ngô Tuấn Anh (SN 1997, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Long Điền (SN 2001, quê Hậu Giang).

Trước đó có hai đối tượng lạ mặt giật 1 chiếc túi xách của chị H. tại phường Bình Hòa, bên trong có 66,2 triệu đồng và một số giấy tờ khác. Nhận được tin báo, Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An đã rà soát các đối tượng trên địa bàn, đồng thời trích xuất dữ liệu camera an ninh lắp đặt tại khu vực gần hiện trường, tiến hành truy xét các đối tượng. Ngay trong ngày, Ngô Tuấn Anh bị bắt và khai nhận đã điều khiển xe mô tô Suzuki Sport BS 51T5-9081 chở Điền giật túi xách của chị H. Sau khi giật được tài sản, Ngô Tuấn Anh chia cho Nguyễn Long Điền 5 triệu đồng, số tiền còn lại Tuấn Anh cất giữ để tiêu xài cho đến khi bị bắt.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên