TX.Dĩ An: “Hiệp sĩ” phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện 510 vụ vi phạm pháp luật

Cập nhật: 04-03-2019 | 08:29:05

UBND TX.Dĩ An vừa tổng kết hiệu quả sau 5 năm hoạt động của mô hình Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm (CLB PCTP) trên địa bàn thị xã, giai đoạn 2013-2018.


Lãnh đạo TX.Dĩ An tặng giấy khen cho tập thể có thành tích phát hiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm

Hiện nay, trên địa bàn TX.Dĩ An có 7 CLB PCTP với 372 thành viên, trong đó có 169 hội viên thuộc Đội Xung kích PCTP và 203 hội viên thuộc Đội Tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Các CLB PCTP đều nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc động viên, tập hợp những người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

5 năm qua, Ban chủ nhiệm các CLB PCTP đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền pháp luật đến hội viên và người dân được hơn 1.600 cuộc với hơn 33.800 lượt người tham gia; phát 10.500 tờ rơi tuyên truyền. CLB PCTP còn phối hợp với các ngành chức năng tham gia quản lý, cảm hóa và giúp đỡ 233 đối tượng “chậm tiến”. Bên cạnh đó, lực lượng xung kích PCTP đã trực tiếp bắt hoặc phối hợp với lực lượng công an địa phương bắt được 510 vụ, 856 đối tượng vi phạm pháp luật.

Dịp này, UBND TX.Dĩ An tặng giấy khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích phát hiện, đấu tranh PCTP.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên