Ngọt ngào Valentine

Cập nhật: 15-02-2016 | 08:52:53

Những người yêu nhau trên toàn thế giới vừa cùng nhau đón thêm một ngày Valentine, ngày lễ của tất cả sự ngọt ngào, lãng mạn và tình yêu. Người ta thường gọi ngày này bằng cái tên trìu mến “Lễ tình nhân”, như để ghi dấu cho những tình cảm yêu thương nồng nàn tha thiết...

Gấu bông cũng là lựa chọn của những bạn trẻ nhân ngày lễ tình nhân

Với những người yêu nhau, 365 ngày trong năm đều là ngày lễ tình nhân. Tuy nhiên, ngày 14-2 vẫn là ngày đặc biệt nhất, là dịp để họ gửi đến nhau những lời yêu thương, những lời tỏ tình, sự thề non hẹn biển về một tình yêu lâu bền, vĩnh cửu. Ngoài những lời nói ngọt ngào, người ta còn trao nhau những món quà thật ý nghĩa. Trong đó, socola và hoa hồng dường như đã trở thành quà tặng biểu tượng của lễ tình nhân trên toàn thế giới.

Tại sao lại tặng socola trong lễ tình nhân? Câu trả lời có lẽ là bởi loại kẹo này đem lại cho người thưởng thức thứ cảm giác tuyệt vời. Đó là sự hòa quyện diệu kỳ giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người ta cho rằng việc sử dụng socola làm quà tặng đã có từ năm 1902, rồi tiếp tục lan rộng và phát triển. Ngày nay, socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn, trở thành món quà biểu tượng rộng rãi của tình yêu.

Trong khi đó, hoa hồng đỏ được xem là hiện thân của Thần Vệ Nữ, vị nữ thần của tình yêu và sắc đẹp. Truyện kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng. Vì đau khổ trước cái chết của người chồng yêu thương, nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay. Máu của người đã làm hoa hồng trắng trở thành hoa hồng đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng của tình yêu. Và ngày nay, hoa hồng đỏ vẫn được người đời hiểu rằng đó là thông điệp “Anh yêu em”.

Những cành hồng, thú bông hay những thỏi socola ngọt ngào là lựa chọn hàng đầu để thể hiện tình cảm của mình. Lan Anh, sinh viên năm 3 trường Đại học Bình Dương tranh thủ ngày này bán hoa gần trường nói: “Em bán hoa ở đây đã được 3 mùa, năm nay có các loại hoa hồng được cho vào hộp rất đẹp, giá chỉ từ 200.000 đồng. Nhưng với các bạn trẻ, mọi người hay nói với nhau là lựa chọn 11 bông để tặng bạn gái của mình với ý nghĩa một đời chỉ yêu mình em…”.

Ngay từ sáng sớm ngày 14-2, tại quán cà phê Yume, trên đại lộ Bình Dương những đôi bạn trẻ, tay trong tay, cười nói rất tươi đã đông nghịch quán. Em Lê Công Minh, (phường Hiệp An) chia sẻ: “Ngày lễ tình nhân được du nhập vào Việt Nam, mình chỉ hưởng ứng theo nhưng hội nhập cái gì hay mình phát huy. Ngày này ba mẹ em cũng còn hưởng ứng và em thấy ba mẹ vẫn còn nồng ấm thì em cũng hạnh phúc lây. Còn riêng với em, hoa hồng có lẽ là lựa chọn dễ thương nhất, chỉ cần hoa hồng là bạn gái em hiểu được tình cảm của mình dành tặng”. Một lựa chọn khác của ngày lễ tình nhân năm nay đối với các bạn trẻ là cùng nhau đến với những rạp phim, cùng xem một bộ phim chia sẻ niềm vui, để lại kỷ niệm của ngày còn son trẻ.

Hạnh phúc hơn cả đó là được nói lời yêu cho nhau, cùng sẻ chia để cuộc sống luôn đẹp và ý nghĩa. Valentin đến trong những ngày đầu năm mới quả là sự ngọt ngào nhân lên gấp bội cho một năm đầy yêu thương

 

 SONG ANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Valentine

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên