Người “chị nuôi” dễ mến

Cập nhật: 03-05-2013 | 00:00:00

 “Chị nuôi” là tên thân mật những người ở Hội Người mù (HNM) tỉnh Bình Dương (phường Phú Lợi, TP.TDM) dành cho chị Nguyễn Thị Út Hết. Chịu thương chịu khó, chị làm bếp bằng tất cả tấm lòng của người biết chia ngọt sẻ bùi cùng với người khiếm thị chứ không chỉ là làm công ăn lương.  

 Chị Út Hết đang chuẩn bị bữa cơm chiều cho người mù

Dễ mến đến nỗi, chị Út Hết, năm nay 41 tuổi được anh Trần Văn Em, Chủ tịch HNM tỉnh đưa lên làm nhân vật chính cho tờ báo tường “mất đôi mắt không đáng sợ bằng mù tâm hồn” mà chính anh là tác giả. Được sự quan tâm, giúp đỡ của UBND tỉnh, từ ngày 1-1-2013, HNM tỉnh được thêm một định suất cấp dưỡng, phục vụ cho hơn 60 người mù ở đây. Chị Út Hết nhận nhiệm vụ từ ngày đó với mức lương 2,6 triệu đồng/tháng. Điều đáng nói là từ đó, những nhân viên tổ massage, tổ bó chổi, nhân viên văn phòng ở đây luôn có những bữa ăn ngon lành, bổ dưỡng và “không còn lo về an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Chị Út Hết chân tình: “Người ta đã mù con mắt là khó khăn biết mấy trong sinh hoạt, mình nấu ăn dở, được chăng hay chớ coi sao đành, mang tội chết!”. Những món chị nấu rất thơm, ngon và không kém phần hấp dẫn. Để có được bữa cơm dẻo, canh ngọt, chị Út Hết đi học nấu ăn chuyên nghiệp 3 tháng. Không chỉ phục vụ một lần mà nhân viên ở đây “rảnh tay” khi nào ăn khi đó. Vậy mà chị vẫn vui vẻ dọn cho từng người, từng nhóm. Thủy, một nhân viên massage cho biết “chị nuôi” coi mọi người như em cháu trong nhà và luôn tận tình. Nhân viên ở đây biết ơn chị đã hết lòng vì mọi người như thế…

Chồng làm bảo vệ, con trai lớn 18 tuổi nên chị Út Hết khá rảnh công việc nhà để lo việc bếp núc ở HNM tỉnh. Khá vất vả với đi chợ, nấu nướng rồi dọn dẹp trong một ngày nhưng chị vẫn vui vẻ. “Đi chợ về, chị ghi lại mua gì, bao nhiêu và báo cáo với văn phòng đầy đủ. Với nhiều người, 5.000 đồng không là gì nhưng với người mù là thức ăn cho 2 bữa chính trong ngày nên mình phải làm đàng hoàng, đâu ra đó em ạ”, vừa đưa tay múc từng con tôm rim ra chén “chia phần” cho từng người, chị Út Hết cười, nói hiền lành như thế…

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên