Người dân thực hiện thông điệp “5K” thưởng lãm hoa xuân 

Cập nhật: 05-02-2022 | 15:04:03

(BDO) Hòa trong không khí vui tươi của Tết Nguyên đán, nhiều người dân Bình Dương đã thưởng lãm hoa tại Hội hoa xuân, Đường hoa xuân Nhâm Dần 2022 và Hoa viên Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một) với ý thức phòng, chống dịch bệnh cao. 

Từ ngày 29-1 (27 tết) đến ngày 4-2 (mùng 4 tết), hàng ngàn người dân đua nhau đến tham quan Đường hoa xuân Nhâm Dần 2022 trước Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh với ý thức chấp hành  thông điệp “5K” phòng, chống dịch bệnh rất cao. Mọi người đều đeo khẩu trang, xịt khuẩn trước khi vào đường hoa và luôn giữ khoảng cách với người xung quanh. 


Người dân đeo khẩu trang và xịt khuẩn trước khi vào đường hoa


Người dân luôn ý thức đeo khẩu trang trong khuôn viên Đường hoa xuân Nhâm Dần 2022

Bức tranh xuân Bình Dương thêm thắm tươi với dòng người xúng xính trang phục đẹp cùng gia đình trẩy hội vui tươi, ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất mùa tết. Đường hoa xuân năm nay có chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”, gồm có 7 cụm tiểu cảnh: “Rực rỡ mùa xuân”; “Bình Dương cánh chim bay cao”; “Bình Dương 25 năm phát triển”; “Ước vọng tương lai”; “Biển đảo quê hương”; “Mùa Xuân Bình Dương”; “Rực rỡ mùa xuân”. Các tiểu cảnh đã có sự phối kết hợp giữa các yếu tố truyền thống, hiện đại, hội nhập và phát triển của Bình Dương xưa - nay và tương lai. Trong đó nổi bật là tiểu cảnh “Bình Dương 25 năm phát triển”, qua đó gửi đến thông điệp về một Bình Dương có môi trường sống và môi trường làm việc thuận lợi, con người ​gần gũi, thân thiện và nghĩa tình.


Người dân luôn ý thức đeo khẩu trang tại Hoa viên Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một) 


Người dân đeo khẩu trang khi chụp ảnh tại Hoa viên Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một) 

Đặc biệt, nhiều người rất thích thú khi thưởng lãm các tác phẩm độc đáo của các nghệ nhân tham gia Hội Hoa xuân trong Đường hoa xuân. Các tác phẩm đã góp thêm vẻ tươi thắm cho không gian nơi đây bởi 800 tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân trong và toàn tỉnh Bình Dương, gồm: Hoa - kiểng, chim cảnh, cá cảnh, tiểu cảnh, non bộ, đá mỹ thuật… 


Nhiều gia đình diện đồ đẹp chụp ảnh lưu niệm tại đường hoa hướng dương trong Thành phố mới Bình Dương


Một gia đình chụp ảnh tại khu trưng bày các tác phẩm hoa mai đoạt giải trong Hội hoa xuân Nhâm Dần 2022

Bên cạnh Đường hoa xuân, người dân còn nô nức vui chơi, chụp hình kỷ niệm tại Hoa viên Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một). Quang cảnh hoa viên tấp nập người vui bước, thưởng lãm quanh các tượng nghệ thuật, các tiểu cảnh xuân Nhâm Dần 2022. Với nhiều loại hoa khoe sắc, các tiểu cảnh được bày trí hài hòa, đa dạng phong cách từ truyền thống đến hiện đại, tạo cho du khách những phút giây quây quần bên nhau thật vui tươi, ý nghĩa.  

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên