Người dân tự nguyện hơn trong thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

Cập nhật: 26-12-2023 | 13:51:50

(BDO) Ngày 26-12, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26-12). 

Trong năm 2023, Chi cục DS-KHHGD tỉnh đã tích cực đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đã đạt những kết quả quan trọng. Cụ thể, chính sách DS-KHHGĐ từng bước được điều chỉnh, chú trọng đến các vấn về chất lượng DS. Nhận thức của đại bộ phận nhân dân về lĩnh vực DS-KHHGĐ ngày càng nâng cao; người dân hiểu và tự nguyện hơn trong thực hiện công tác DS-KHHGĐ. 


Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, ước tỷ suất sinh thô của tỉnh tăng 0,23‰ so với năm 2022; tổng số người mới áp dụng biện pháp tránh thai đạt 123,92%. Các chỉ tiêu về thực hiện tầm soát các dị dạng, tật bẩm sinh, kiểm soát mất cân bằng giới tính và tư vấn tiền hôn nhân đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. 

Bên cạnh đó, chi cục đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thông qua việc phối hợp với các cơ quan truyền thông, với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh nhằm tuyên truyền, giúp cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh nắm bắt được chính sách DS-KHHGĐ, công tác DS và phát triển trong tình hình mới. Từ đó nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi trong thực hiện công tác DS-KHHG… 

Mục tiêu công tác DS-KHHGĐ trong năm 2024 của tỉnh là chủ động duy trì vững chắc mức sinh thay thế, đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên; nâng cao chất lượng DS và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Chi cục DS-KHHGD tỉnh cũng sẽ tận dụng tối đa thời kỳ DS vàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời thích ứng được với xu hướng già hóa DS trong những năm tiếp theo. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Dân số Việt Nam (26.12.1961- 26.12.2023). 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên