Người say mê đồ dùng dạy học

Cập nhật: 17-03-2014 | 00:00:00

   Thầy Hải với bộ đồ dùng thiết bị bản đồ, lược đồ đa năng

Chi phí để làm bộ đồ dùng trên rất thấp, chỉ khoảng 200.000 đồng. Bộ đồ dùng này gọn, nhẹ, được cắt từ các tấm tôn, kẽm nên có thể sử dụng được nhiều năm. Những ký hiệu về các hướng, các cuộc nổi dậy, địa danh cổ, ký hiệu đường… được thầy chuẩn bị sẵn trong bộ tập đa năng. Trên nền của một tấm bản đồ bình thường, khi giảng dạy bài học có liên quan, ví dụ bài “các hệ thống sông ngòi lớn của nước ta”, thầy lấy những ký hiệu và dán lên bản đồ, giúp cho học sinh xác định các con sông ở 3 miền: Bắc, Trung, Nam.

Thầy cho biết, bộ đồ dùng này có thể tích hợp dạy môn lịch sử. Ký hiệu các cuộc nổi dậy ở môn lịch sử lớp 7 như là bài: “Ba lần kháng chiến chống quân Mông Nguyên”; ký hiệu của chiến dịch Hồ Chí Minh ở lịch sử lớp 9, bài: “Hoàn thành giải phóng miền Nam thống nhất đất nước”… Bộ đồ dùng này còn có thể dùng để giảng dạy môn giáo dục công dân lớp 9. Tóm lại, bộ đồ dùng này có thể tích hợp giảng dạy nhiều bộ môn, kết hợp nhiều phương pháp dạy học, tạo ra bước chuyển biến trong dạy học và lĩnh hội kiến thức của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

Tại hội thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học tự làm do Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.TDM tổ chức mới đây, thầy Hải đã mạnh dạn đem bồ đồ dùng này đi dự thi. Kết quả thầy đã đoạt được giải nhì.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên
X