Nhà tài trợ Maritime Bank rút lui vào giờ chót: CLB B.Bình Dương vẫn ổn

Cập nhật: 22-02-2013 | 00:00:00

Hôm qua (21-2), ông Cao Văn Chóng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương (BFC) đã xác nhận với báo Bình Dương về thông tin nhà tài trợ của đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) là Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank) với thương hiệu gắn trên ngực áo đấu của đội bóng đất Thủ đã chính thức rút lui, sẽ không tiếp tục tài trợ cho B.BD kể từ mùa bóng 2013.

Trước đó, ngày 20-2, Maritime Bank đã gửi văn bản đến Tổng Công ty Becamex IDC - đơn vị chủ quản của BFC và đội bóng B.BD - với nội dung thông báo không thể tiếp tục tài trợ cho CLB B.BD trong mùa bóng 2013. Nguyên nhân đơn vị này ngừng hợp tác tài trợ với B.BD được lãnh đạo ngân hàng này đưa ra là bởi những khó khăn chung của nền kinh tế, buộc Maritime Bank phải cân đối lại nguồn vốn tài trợ cho hoạt động quảng bá thương hiệu.  

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc này, Báo Bình Dương đã trao đổi với đại diện lãnh đạo Công ty BFC cũng như đội B.BD. Ông Cao Văn Chóng cho biết: “Việc hợp tác giữa Maritime Bank và CLB B.BD xuất phát từ mối quan hệ hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Maritime Bank. Trước Tết Nguyên đán vừa qua, Maritime Bank có nguyện vọng tiếp tục đồng hành cùng B.Bình Dương tại mùa bóng 2013 nhưng họ muốn có một số điều chỉnh vì tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt là ngành ngân hàng- trong đó có Maritime Bank. Đây là thông tin nội bộ nên tôi không thể tiết lộ, nhưng có thể nói ngắn gọn thế này để các bạn hiểu: việc Maritime Bank rút lui vào phút chót là do tình hình kinh tế khó khăn”.

Ông Chóng cũng cho biết thêm rằng ngân sách dự kiến hoạt động cho mùa bóng 2013 của B.BD là 40 tỷ đồng. 3 mùa bóng gần đây, mỗi năm Maritime Bank tài trợ 15 tỷ đồng (ảnh) cho CLB B.BD. Việc Maritime Bank rút lui khi mùa bóng chỉ còn 10 ngày nữa là khởi tranh chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến chúng tôi nhưng tôi cho rằng B.BD vẫn tự tin để nhập cuộc. Bởi, B.BD có nguồn thu ổn định từ các hoạt động như: Khai thác quảng cáo trên đại lộ Bình Dương và khu Thành phố mới Bình Dương (hiện B.BD đang quản lý trên 600 bảng quảng cáo tại khu vực này), khai thác quảng cáo trong sân vận động... Bên cạnh những khoản trên, BFC và B.BD còn nhận được sự hỗ trợ từ Tổng Công ty Becamex IDC và các công ty thành viên. Vì thế, có thể nói việc Maritime Bank rút lui có ảnh hưởng đến B.BD, nhưng điều đó cũng không phải quá đáng lo bởi nguồn lực tài chính của đội vẫn là khá ổn”, ông Chóng khẳng định.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên