Những bông hoa đẹp gần dân, hiểu dân

Cập nhật: 04-12-2012 | 00:00:00

Trong ngày tổng kết 2 năm thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo 2011-2012, TX.Thuận An đã tuyên dương 17 tập thể và 66 cá nhân điển hình dân vận khéo. Chính những con người tận tụy vì dân, gần dân, hiểu dân đã và đang cùng với địa phương thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước. Chúng tôi xin giới thiệu 2 trong những gương tiêu biểu đó.   Ông Trần Văn Dồi và chị Lê Thị Kim Liên (từ phải sang) trong buổi giao lưu dân vận khéo

 Cán bộ tiếp dân phải hiểu dân

 Thời gian qua, ở TX.Thuận An có rất nhiều cán bộ đảng viên vẫn đang âm thầm cống hiến, làm hết sức mình để thực hiện công tác dân vận (DV). Cái đích cuối cùng của họ là nhìn thấy được sự đồng lòng của dân trong xây dựng và phát triển địa phương. Chị Lê Thị Kim Liên, cán bộ tiếp dân của UBND TX.Thuận An là một cán bộ như thế. Với chị, mỗi ngày được làm việc, được tiếp xúc với người dân và giúp họ giải quyết những vướng mắc trong các lĩnh vực khiếu nại tố cáo (KNTC) là chị cảm thấy vui. Chị kể, nhờ học luật nên cũng thuận lợi trong quá trình công tác, đặc biệt là hướng dẫn người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật, qua đó phần nào hạn chế được việc KNTC không có cơ sở.

Hàng ngày, chị tiếp nhận nhiều vụ việc khác nhau liên quan đến KNTC và gặp gỡ rất nhiều người dân. “Cái quan trọng là mình nhiệt tình giải thích cặn kẽ, đồng thời phải đặt mình vào trường hợp của người dân để hiểu những bức xúc của họ hơn, từ đó công tác giải quyết đơn thư KNTC mới có hiệu quả”, chị Liên chia sẻ. Ngoài việc gần gũi và nhiệt tình hướng dẫn cho người dân trong các thủ tục pháp lý, thời gian qua, chị còn thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo TX.Thuận An trong việc giải quyết các đơn thư KNTC cho nhân dân, từ đó công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn theo đúng trình tự và bảo đảm thời gian quy định. Nhờ luôn hết lòng với công việc nên hàng năm chị Lê Thị Kim Liên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 Ông Trưởng ấp nhiệt tình

Hơn 10 năm công tác tại khu phố 1A, phường An Phú, TX.Thuận An, ông Trần Văn Dồi, Trưởng ban điều hành khu phố luôn được bà con tín nhiệm và tin tưởng. Ông cho biết, nếu DV thành công thì cần có sự hợp sức của cả hệ thống chính trị ở khu phố, nhất là vận động người dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng. Đây là vấn đề bức xúc ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nên trong quá trình vận động gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc họp dân công khai các chủ trương của Đảng và Nhà nước, ông còn cùng với cán bộ trong khu phố thường xuyên xuống từng hộ dân nắm bắt tâm tư nguyện vọng của họ để làm cầu nối phản ánh lên chính quyền địa phương; đồng thời ông cũng phân tích và nêu ra những lợi ích của việc giải phóng mặt bằng trong thực hiện các công trình giao thông, vận động theo hướng Nhà nước và nhân dân cùng làm để người dân hiểu và đồng tình ủng hộ.

Trong thời gian qua, ông là một điển hình DV trong khâu giải phóng mặt bằng. Cụ thể với công trình mở rộng vòng xoay ngã 6 An Phú, ông đã tích cực vận động sự đồng tình ủng hộ cao của người dân. 23 hộ dân ở khu phố 1A bị ảnh hưởng giải tỏa, trong đó có 3 hộ dân giải tỏa trắng cũng đã tự nguyện giải phóng mặt bằng mở rộng vòng xoay này. Đối với công trình đường Mỹ Phước - Tân Vạn, tại khu phố 1A, phường An Phú có 50 hộ dân bị ảnh hưởng giải tỏa khoảng 94.000m2 đất. Ban đầu công tác vận động cũng gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên qua quá trình thực hiện công tác DV, 100% bà con trên địa bàn khu phố 1A đều thống nhất chủ trương. Hiện tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn phần đi qua khu phố 1A đã được nhựa hóa 500m, còn 1.500m đang được tiếp tục thi công. Khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường này sẽ là tuyến đường trọng điểm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

 H.VĂN - T.MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên