Người cán bộ hết mình trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 03-12-2012 | 00:00:00

Trong những năm gần đây, xã An Sơn, TX.Thuận An đã có nhiều thay đổi tích cực về mọi mặt. Những thay đổi của An Sơn phần nào đã khẳng định, vai trò của công tác dân vận ở đây đã được Đảng bộ, chính quyền quan tâm thực hiện và tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, An Sơn đã đạt được 14/19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới (NTM). Với vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã luôn suy nghĩ về việc làm sao nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn một cách bền vững. Mặc dù bước đầu còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm khơi dậy được lòng dân, ông Trần Văn Mười luôn nỗ lực hết mình vì công việc và được người dân trong địa bàn tin yêu.  

 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Sơn Trần Văn Mười thường xuyên thăm hỏi người dân

Năm 2011, ông vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III, nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và thị xã. Xã An Sơn cũng là một trong những địa phương dẫn đầu trong phong trào thi đua ở Thuận An. Ông kể, để phát động mạnh các phong trào thi đua, địa phương và các cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy luôn tranh thủ sự ủng hộ, quan tâm của các cấp, các ngành từ tỉnh đến thị xã về các chính sách đầu tư trong xây dựng NTM; đồng thời đã phát động mạnh mẽ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn hệ thống chính trị gắn với việc chung sức xây dựng xã NTM. Ông Mười chia sẻ: “Thời gian qua, địa phương đã phát động nhiều hoạt động phong trào. Bất cứ phong trào nào, các đoàn thể hội viên và người dân trên địa bàn đều nhiệt tình ủng hộ, đó là động lực để chúng tôi cố gắng hết mình vì người dân”.

Đến nay, An Sơn đã tiến hành đầu tư xây dựng 12 công trình giao thông nông thôn và 12 công trình thủy lợi, trong đó nhân dân đã đóng góp trên 16.600m2 đất, cùng nhiều tài sản cây cối, hoa màu và các công trình khác để làm đường giao thông nông thôn; đồng thời hàng trăm lượt người dân trên địa bàn cũng đã thực hiện nhiều ngày công lao động để sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Đây chính là những kết quả nổi bật của địa phương trong việc huy động sức dân trong xây dựng NTM của xã. Ông Mười chia sẻ, bài toán nuôi con gì và trồng cây gì cho phù hợp với đặc điểm tình hình của An Sơn và giúp bà con vươn lên xóa đói giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ địa phương trăn trở nhất. Hiện An Sơn đã tuyên truyền cho nhân dân về hướng phát triển kinh tế của xã, đó là định hướng phát triển nông nghiệp đô thị với nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao, lại giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Hy vọng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân sẽ giúp An Sơn sớm trở thành xã NTM.

H.VĂN - T.MƠ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên