Những cán bộ mặt trận được dân tin, yêu

Cập nhật: 09-01-2024 | 09:31:00

Thời gian qua, MTTQ các cấp và ban công tác mặt trận (CTMT), đặc biệt là các trưởng ban CTMT ở khu dân cư đã góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong quá trình xây dựng, phát triển địa phương.

Ngày đêm với các phong trào

Với nhiều đóng góp thầm lặng, những cán bộ mặt trận như ông Nguyễn Văn Long, Trưởng ban CTMT ấp 4, xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên ngày đêm lặn lội với phong trào, tận tụy trong CTMT, hết lòng phục vụ nhân dân. Ông Long chia sẻ: “Làm CTMT là trận nào cũng có mặt, từ công tác hòa giải ở cơ sở đến vận động người dân thực hiện các quy ước tại khu dân cư, vận động người dân tham gia làm đường giao thông nông thôn, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Tuy công việc có vất vả nhưng chúng tôi cũng thấy vui vì mình được tham gia thực hiện nhiệm vụ và giúp ích cho nhân dân”.

Hòa nhịp “ý Đảng, lòng dân”, nhiều năm qua, ấp 4 cũng như xã Thường Tân đã có những đổi thay khá toàn diện. Từ xã nông thôn mới (NTM), Thường Tân chuyển mình tiến lên NTM nâng cao vào năm 2021. Có được kết quả trên là nhờ sự đồng lòng, chung sức của chính quyền, mặt trận các đoàn thể và nhân dân trong toàn xã; trong đó phải kể đến những tấm gương “gần dân, sát dân” như ông Nguyễn Văn Long.

Ông Nguyễn Văn Long (bên trái) và ông Trần Văn Cam là những cán bộ mặt trận luôn đi đầu trong các phong trào

Nói về ông Long, nhiều người dân trong ấp cho biết ông là người năng nổ, nhiệt tình, đoàn kết, có sự phối hợp đồng bộ, tạo được lòng tin cho nhân dân. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ông còn làm tốt vai trò tham gia giám sát những công trình đầu tư của cộng đồng. Ông cũng phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Cụ thể là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” và thực hiện mô hình “Khu dân cư có cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp”. Ấp 4 nhiều năm liền được công nhận là ấp văn hóa, với tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt trên 97%…

Chăm lo cho nhân dân

Có thể nói, mỗi cán bộ mặt trận ở cơ sở là một tấm gương với những câu chuyện về hình ảnh người cán bộ mặt trận thầm lặng. Các trưởng CTMT ở khu dân cư đã trực tiếp đến từng gia đình, cá nhân để vận động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước…

Năm 2019, ông Trần Văn Cam tham gia CTMT với vai trò là thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Là một cán bộ mặt trận gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động tại địa phương, ông Cam thường xuyên tìm hiểu, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời báo cáo các cấp lãnh đạo xem xét giải quyết. Trong công tác tuyên truyền, để người dân nắm được, hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ông Trần Văn Cam đã tìm hiểu cách tiếp cận thông tin, từ đó xây dựng, định hình cách truyền đạt nội dung, văn bản ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ. Trong công tác vận động nhân dân thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, ông đặc biệt lưu ý, tuyên truyền và vận động người dân bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.

Ngoài tham gia CTMT trên địa bàn xã, ông Cam còn là thành viên của Hội Y học Cổ truyền tỉnh. Nhiều năm qua, ông thường xuyên chữa bệnh miễn phí cho nhân dân trong và ngoài địa phương. Hàng tháng, ông hỗ trợ trên 2.000 thang thuốc nam cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, giúp người bệnh có niềm tin vượt qua bệnh tật. ..

Trong những năm qua, ông Trần Văn Cam được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và góp phần tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ mặt trận trên địa bàn xã…

Có thể nói, thời gian qua đội ngũ cán bộ làm CTMT các cấp và ban CTMT ở khu dân cư đã phát huy vai trò nòng cốt chính trị trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh. Mỗi cán bộ mặt trận, trưởng ban CTMT đều mang trong mình niềm đam mê hoạt động, nhiệt huyết và sáng tạo. Mỗi cán bộ mặt trận là một điển hình với những thành tích đóng góp nổi bật ở các lĩnh vực khác nhau…

HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên