Những điển hình “Người tốt - Việc tốt”

Cập nhật: 11-06-2013 | 00:00:00

 Học theo Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ

  Sau 5 năm làm việc ở xí nghiệp (2008- 2013), anh Lê Minh Tuấn, Bí thư Chi đoàn Xí nghiệp Khai thác và Chế biến đá Tân Mỹ (Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến khoáng sản Bình Dương) đã lập được nhiều thành tích, điển hình như trong 2 năm 2010 và 2012, anh được Tổng Giám đốc công ty khen vì có thành tích xuất sắc trong lao động, được Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác Đoàn năm 2011, 2012...

Ngoài việc luôn hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn là phụ trách kế toán của xí nghiệp, Tuấn còn là một bí thư chi đoàn rất năng động. Trong phong trào công tác Đoàn, Tuấn luôn tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thường xuyên tổ chức cho đoàn viên chi đoàn ra quân làm vệ sinh môi trường, đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ trong các chương trình do Tỉnh đoàn tổ chức, trao quà cho trẻ em nghèo nhân các ngày lễ tết...

Từ sự phấn đấu không ngừng, cùng với kiến thức chuyên môn được học ở trường, Tuấn đã hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Nhờ vậy, chỉ sau 2 năm làm việc, Tuấn được Ban Giám đốc công ty tin tưởng giao làm kế toán kiêm Bí thư Chi đoàn Xí nghiệp Tân Mỹ. Tuấn là một trong 20 thanh niên tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình vừa được Đoàn khối Doanh nghiệp tuyên dương.

 Cả gia đình vươn lên từ sự cần cù

  Ông Hồ Văn Phát ở ấp Tân Hội, xã Thạnh Hội (Tân Uyên) hiện canh tác trên diện tích gần 5 ha đất trồng lúa. Nhờ biết chọn giống tốt, lại chịu khó tìm tòi học hỏi, áp dụng các giải pháp kỹ thuật hợp lý nên lúa của ông luôn đạt năng suất cao. Mô hình trồng lúa của ông Phát đãđược triển khai, nhân rộng cho nhiều hộdân trên địa bàn xã. Ông còn cải tạo vườn tạp trồng 200 gốc mít Thái, mạnh dạn thí điểm trồng thanh long ruột đỏ và chăm sóc 150 gốc bưởi da xanh ruột hồng. Đây là những loại trái cây được ưa chuộng trên thị trường nên mang lại giá trị kinh tế cao.

Nói đến ông, bà con trong xã thường gắn liền với câu chuyện một gia đình có 9 người con thành đạt. Vào những năm tháng con cái trong độ tuổi học hành, vợ chồng ông đã định hướng các con vươn lên bằng lao động, tri thức. Một buổi đến trường, một buổi phụ giúp chăn nuôi, trồng trọt, cùng ông thực hiện mô hình VAC, nhưng các anh chị đều tốt nghiệp các trường đại học chính quy và đang là cán bộ, nhân viên trong các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Để có được như ngày hôm nay, ông Phát cùng các con đã nỗ lực, chịu thương chịu khó vươn lên từ sản xuất, lao động.

 Người có nhiều sáng kiến hay

  Anh Lê Văn Hiệu, Phó Quản đốc phân xưởng in - Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương luôn được Ban Giám đốc công ty đánh giá cao bởi sự nhiệt tình, năng nổ và tận tụy với công việc. Anh luôn tìm tòi, sáng tạo để cải tiến máy móc áp dụng vào sản xuất nâng cao năng suất lao động.

Năm nào anh cũng có đề tài sáng kiến làm lợi cho công ty. Có sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế cao khi rút ngắn được quy trình làm việc, tăng năng suất lao động; có sáng kiến đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, được khách hàng đánh giá cao.

Ngoài nhiệm vụ chính là phó quản đốc, anh Hiệu còn kiêm rất nhiều việc như quản lý nhân sự, kiểm tra chất lượng, nghiệm thu, giao nhận sản phẩm… Nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành tốt công việc. “Phương châm sống của tôi là dù việc nhà hay việc công ty đều phải làm tốt. Khi đã được giao nhiệm vụ, tôi luôn cố gắng để hoàn thành với mức độ công việc tốt nhất”, anh Hiệu chia sẻ.

 Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

  Chị Phạm Thị Minh Nương, ởkhu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) không chỉ giỏi kinh doanh mà còn là người phụ nữ đảm đang, hay giúp đỡ người nghèo. Nhiều người biết đến chị từ tấm lòng nhân ái, sẻ chia với phụ nữ nghèo. Trong khu phố ai khó khăn chị đều giúp đỡ bằng nhiều cách như tặng sách vở, quần áo cho học sinh nghèo hiếu học, trao tặng nhà tình thương…

“Học tập tấm lòng nhân ái, yêu thương chia sẻ với mọi người của Bác Hồ nên tôi luôn mong muốn mọi gia đình được ấm no, hạnh phúc. Sự chia sẻdù còn hạn chế nhưng là nguồn động viên tinh thần để người nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cuộc sống gia đình no ấm, hạnh phúc”.

(Chị Phạm ThịMinh Nương)

Hiện chị Nương đang trợ cấp hàng tháng cho 2 em học sinh nghèo hiếu học phải bán vé số để kiếm tiền ăn học. Chịcòn tích cực vận động các Mạnh Thường Quân hỗtrợxây dựng 2 mái ấm tình thương cho người nghèo biết vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù bận rộn với công việc ở nhà máy, nhưng chị vẫn tranh thủ tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện và vun vén xây dựng hạnh phúc gia đình riêng của mình. 2 con của chị đều là học sinh giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

T.THẢO - K.VÂN - T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=679
Quay lên trên