Những niềm hy vọng vàng của thể thao Bình Dương

Cập nhật: 18-08-2017 | 10:05:30

Từng có hơn 4 năm “ăn cơm” đội tuyển quốc gia Karatedo Việt Nam, từng giành HCĐ châu Á (Asiad), nhưng Nguyễn Thanh Duy (TX.Tân Uyên) vẫn chưa được một lần dự SEA Games! Bởi, SEA Games 2015 tại Singapore, quốc gia này không tổ chức thi đấu môn Karatedo, vì thế SEA Games 2017 trên đất Malaysia sẽ là kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầu tiên mà Thanh Duy được góp mặt tranh tài…

Nguyễn Thanh Duy sinh ra và lớn lên ở vùng quê Tân Vĩnh Hiệp, trong gia đình nông dân nghèo, không có truyền thống về thể thao. Nhưng do xem các bộ phim của thần tượng là ngôi sao điện ảnh Lý Tiểu Long, nên từ nhỏ Thanh Duy đặc biệt thích về võ thuật. Mãi đến năm 12 tuổi (SN 1993), được sự ủng hộ của người cậu và nhờ gia đình lúc đó có điều kiện kinh tế tốt hơn nên Thanh Duy mới được tiếp xúc với võ thuật lần đầu tiên. Lúc đó câu lạc bộ karate của thầy Nguyễn Thành Tuyền là nơi Thanh Duy đến học hỏi và tập luyện đầu đời.

Càng tập luyện thì càng say mê và gắn bó với môn karate, Thanh Duy tiến bộ đều đặn, được gọi vào lớp năng khiếu karate đầu tiên của Tân Uyên, rồi sau đó là đội tuyển trẻ tỉnh Bình Dương. Nhiều lần đạt được thành tích tốt ở các giải trẻ trong nước nên Thanh Duy được đôn lên đội tuyển tỉnh và được gọi vào đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam. Chỉ sau gần 1 năm, Thanh Duy vỡ òa niềm vui khi nhận được tin mình được triệu tập làm nhiệm vụ ở Đội tuyển quốc gia Việt Nam-giấc mơ tưởng chừng không thể đã trở thành sự thật với cậu bé nghèo vùng Tân Vĩnh Hiệp ngày nào. “Mới đó mà đã 4 năm em được làm VĐV của ĐTVN. Tính từ lúc đầu tập luyện karate vào năm 2004, tới nay em đã có 13 năm ăn ngủ và cháy hết mình cho niềm đam mê karatedo…”, Thanh Duy tâm sự.

Nói về mục tiêu của mình tại SEA Games 29-2017, Thanh Duy chia sẻ: “Năm 2014, em giành HCĐ Asiad Games tại Hàn Quốc. Đây là thành tích chưa là gì cả, nhưng chiếc HCĐ đó là giải đấu mà em nhớ nhất, vì đó là đấu trường lớn đối với em. Tại SEA Games 29, em quyết tâm và đặt mục tiêu cao nhất. Đối thủ của em lần này sẽ là đội Indonesia và đội chủ nhà Malaysia”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên