Nối những nhịp cầu nhân ái

Cập nhật: 13-06-2016 | 09:27:14

Dù ở tuổi 63, bà Ngô Thị An, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ (CTĐ) khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An vẫn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Với niềm say mê làm công tác từ thiện, nhân đạo, bà An đã nối những nhịp cầu nhân ái, giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Bà Ngô Thị An (ngoài cùng bên phải) cùng Chi hội CTĐ khu phố thăm và tặng quà cho trẻ em khó khăn

Đối với gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hoa, khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, bà Ngô Thị An như người thân trong gia đình. Cách đây một năm, gia đình bà Hoa, một hộ nghèo, là đối tượng được hỗ trợ làm nhà thông qua Hội CTĐ phường. Bà An là người trực tiếp theo dõi, giúp đỡ gia đình hoàn thiện thủ tục, hồ sơ; vận động các nhà hảo tâm đóng góp để xây dựng ngôi nhà khang trang. Bà Hoa chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ của hội, trực tiếp là bà An, gia đình tôi đã có căn nhà mới, không còn lo mỗi lúc mưa gió, ngập lụt”. Bà An còn là người thành lập tổ từ thiện khu phố từ những ngày đầu về đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội CTĐ vào năm 2007. Khi đó, tổ từ thiện mới chỉ có một vài thành viên tham gia, nên mỗi tháng nấu cơm phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa thị xã chỉ được khoảng 60 phần. Nhưng đến nay, công tác từ thiện của tổ đã mở rộng ra khắp địa bàn và được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Tổ đã kêu gọi được hơn 120 nhà hảo tâm tham gia đóng góp, số suất ăn miễn phí cho người nghèo đã tăng lên 600 phần/tháng; số thành viên tham gia tổ là 21 người. Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ hỗ trợ, từ năm 2007 đến nay, tổ từ thiện còn xây được 3 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo khó khăn trên địa bàn với số tiền gần 100 triệu đồng. Ngoài quỹ hỗ trợ, bà An cùng tổ từ thiện còn vận động đóng góp cất thêm 6 căn nhà tình thương trị giá gần 180 triệu đồng; mỗi tháng phát 250kg gạo cho 50 các gia đình nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn trong khu phố; nhận hỗ trợ cho 10 người khó khăn, bệnh tật, mỗi người 150.000 đồng/tháng... Đồng thời, bà còn là người tổ chức cho các nhà hảo tâm xuống Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh mỗi năm 4 lần để trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ những bệnh nhân kém may mắn; đứng ra vận động hỗ trợ tiền vé xe và trực tiếp dẫn những bệnh nhân đi mổ mắt miễn phí tại các bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh...

Chính sự nhiệt tình trong công tác từ thiện nhân đạo, bà An đã giúp cho nhiều mảnh đời khó khăn vững tâm hơn cuộc sống để từng bước vươn lên. Và cũng từ nhịp cầu nhân ái của bà đã xuất hiện thêm nhiều tấm lòng hảo tâm, nhiều việc làm từ thiện, sẵn sàng chia sẻ, đùm bọc những hoàn cảnh thiệt thòi trong xã hội.

 

 TÂM BÌNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên