Ông Vỹ hiến đất làm đường

Cập nhật: 20-09-2016 | 08:13:10

Tại Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng thời gian qua có nhiều hội viên gương mẫu, phát động các phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong số đó phải kể tấm gương CCB Trần Hồng Vỹ ở ấp 3.

Năm 1969, ông Vỹ xuất ngũ trởvề huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định công tác. Đến năm 1983, ông quyết định chuyển gia đình vào Bình Dương để làm kinh tế. Phát huy phẩm chất tốt đẹp bộ đội Cụ Hồ, ông luôn tìm cách vượt qua mọi khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống gia đình và tham gia công tác xã hội. Khi phong trào xây dựng NTM được phát động trên địa bàn xã vào năm 2011, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, vận động nhân dân hiến đất xây dựng đường giao thông, ông Trần Hồng Vỹ đã trởthành tấm gương tiêu biểu trong “hiến kế, hiến công, hiến đất”. Năm 2015, gia đình ông đã hiến 42m2 đất và 14 cây cao su cho địa phương làm đường giao thông nông thôn. ông Vỹ tâm sự: “Khu đất là để gia đình trồng cây cao su, tăng thêm thu nhập. Nhưng khi biết được chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình tôi đã đóng góp phần nhỏ bé của mình mong muốn quê hương ngày càng phát triển và giàu đẹp hơn”. Nhờ sự đóng góp của ông, con đường có chiều dài gần 2,7km, chiều ngang 6m đã thi công xong. Cũng từ đó, câu chuyện về người CCB Trần Hồng Vỹ tình nguyện hiến hàng chục mét vuông đất đã trởthành tấm gương tiêu biểu trong các buổi họp về triển khai xây dựng NTM ởđịa phương.

Ông Phạm Ngọc Hán, Chủ tịch Hội CCB xã Hưng Hòa cho biết, ông Trần Hồng Vỹ không chỉ là người tự phá tường rào, hiến đất làm đường mà còn là một tuyên truyền viên xuất sắc của Hội CCB xã trong việc vận động các tầng lớp nhân dân chung sức xây dựng NTM. Năm 2013, ông Vỹ đã vinh dự được huyện tuyên dương là điển hình trong thực hiện Chỉ thị 03 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trước đó, năm 2012, ông được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Gia đình ông đạt danh hiệu Gia đinh văn hóa cấp huyện 5 năm liền.

 

 HOÀNG TÚ 

Chia sẻ bài viết
Tags
Ông Vỹ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên