Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Cập nhật: 14-11-2017 | 13:17:00

(BDO) Sáng 14-11, tại hội trường TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2017. Tham dự lễ phát động có hơn 300 người là thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, huyện và hội viên phụ nữ (PN) trong toàn tỉnh.

Tháng hành động năm nay có chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12, nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong việc chấm dứt bạo lực đối với PN và trẻ em gái; nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và mạnh dạn bày tỏ thái độ phê phán, lên án những hành vi gây bạo lực trên cơ sở giới, tạo môi trường sống tốt đẹp, hạnh phúc và cam kết thực hiện mục tiêu BĐG.


Đông đảo chị em phụ nữ tham dự Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2017

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, đến nay công tác BĐG trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, góp phần làm thay đổi nhận thức và hành vi của người dân về thực hiện BĐG. Tuy nhiên, tỷ lệ nữ đại biểu quốc hội, nữ đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 còn thấp so với chỉ tiêu và kỳ vọng; số vụ bạo lực gia đình vẫn còn diễn ra, chỉ tính riêng năm 2016 toàn tỉnh có 144 vụ bạo lực gia đình, trong đó trên 92% nạn nhân là PN; nhiều PN còn tự ti, an phận, chưa dám đấu tranh để được bình đẳng với nam giới trong các lĩnh vực xã hội và gia đình. Nhiều nam giới còn định kiến, cản trở sự phấn đấu của PN. Một số cơ quan, đơn vị chưa thật sự quan tâm đến công tác BĐG. Do đó, công tác BĐG, vì sự tiến bộ PN cần phải được tuyên truyền, phát động rộng rãi.

Dịp này, các đại biểu còn được nghe nói chuyện chuyên đề về BĐG, nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý cho cán bộ nữ trong giai đoạn hiện nay; giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm trong công tác.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên