Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tiếp và làm việc với tổ chức Lao động Quốc Tế ILO

Cập nhật: 20-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (20-3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã tiếp đại diện lãnh đạo tổ chức Lao động Quốc tế ILO (Internatinonal Labour Organization) do ông Gyorgy Sziraczki, Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương (ảnh). 

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế của tỉnh, giới thiệu về nguồn nhân lực của tỉnh, tình hình lao động (LĐ) ngoài tỉnh tại Bình Dương. Đồng thời, nêu lên những khó khăn thách thức như người LĐ xuất thân từ nông thôn, là LĐ nông nghiệp phải chuyển sang một địa bàn mới, một công việc mới nên có những hạn chế nhất định; những khó khăn về nhà ở, tiền lương thấp…

Tại buổi làm việc, ông Gyorgy Sziraczki nhấn mạnh: ILO được thành lập nhằm mục tiêu thúc đẩy công bằng xã hội và bảo vệ các quyền LĐ và quyền con người. Dịp này, ông đã đi khảo sát và tìm hiểu tình hình LĐ của 3 tỉnh, thành Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Riêng Bình Dương, ông cho biết sẽ tiếp tục xúc tiến các dự án về việc làm; hỗ trợ kỹ thuật giúp người LĐ cải thiện việc làm; giúp người LĐ có ý thức tuân thủ luật pháp trong nước cũng như quốc tế…

Sau buổi tiếp tại UBND tỉnh, đoàn tiếp tục làm việc với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, Sở LĐTB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên minh Hợp tác xã.

Q.Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên