Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh: Đưa vào sử dụng tờ khai hộ chiếu điện tử

Cập nhật: 28-11-2017 | 08:52:43

Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, thời gian qua lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai nhiều công trình, phần việc hữu ích, mang lại hiệu quả thiết thực. Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã áp dụng tờ khai hộ chiếu điện tử và được người dân hưởng ứng, đánh giá cao.

Thượng tá Lê Thị Hòa, Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, cho biết: “Từ đầu tháng 10-2017, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Bình Dương đã đưa vào sử dụng tờ khai hộ chiếu điện tử. Chỉ cần sử dụng thiết bị điện tử có kết nối internet, người dân có thể làm tờ khai hộ chiếu điện tử ngay tại nhà hay bất cứ nơi đâu, rất thuận tiện. Tại đơn vị, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh luôn túc trực hỗ trợ người dân trong việc đăng nhập thông tin, dữ liệu để bảo đảm tính chính xác và tạo thuận lợi nhất cho người dân có nhu cầu làm hộ chiếu”.

Với việc đưa vào áp dụng làm tờ khai hộ chiếu điện tử đã mang lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và cho cả cán bộ chiến sĩ trong việc giải quyết, xử lý hồ sơ, tiết kiệm thời gian chờ đợi và đi lại nhiều lần cho người dân, tránh được những sai sót, thất lạc trong quá trình nộp và tiếp nhận hồ sơ. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao từ phía người dân.

Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc điền, kiểm tra thông tin cá nhân, người dân có nhu cầu làm hộ chiếu có thể truy cập địa chỉ sau: https://www.xuatnhapcanh.gov.vn, chọn mục “Đề nghị cấp hộ chiếu”, sau đó đọc kỹ các hướng dẫn thủ tục cần thiết và làm tờ khai trực tuyến ngay tại nhà. Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dân chỉ cần lưu mã số tờ khai, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và mang đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh liên hệ để tiếp tục các bước tiếp theo. Quy trình này tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và bảo đảm tính chính xác hơn so với quy trình làm hộ chiếu truyền thống trước đây. Lưu ý là thông tin làm hộ chiếu chỉ được lưu trên máy trong khoảng 1 tuần, sau khoảng thời gian này, người dân cần nhập lại dữ liệu và lấy lại mã số tờ khai mới.

HOÀI ÂN - LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=613
Quay lên trên