Phú Giáo cần chăm lo tốt đời sống người bị ảnh hưởng do Covid-19

Cập nhật: 16-07-2021 | 19:50:23

(BDO) Chiều 16-7, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Phú Giáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Phú Giáo chăm lo đời sống cho người dân, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện Phú Giáo, cho biết đến ngày 16-7, Phú Giáo ghi nhận 25 ca nghi nhiễm, 6 ca mắc Covid-19  đang điều trị tại khu điều trị Covid-19 huyện ở Bến Cát, 19 ca đang cách ly tại TTYT tế huyện, 272 ca F1 đưa đi cách ly tập trung; 920 ca F2 đang cách ly tại gia đình. Dự báo trong các ngày tới số ca F0, F1 phải cách ly và các ca F2, F3 phải theo dõi sức khỏe sẽ tăng lên. Huyện đã thành lập bộ phận thường trực làm nhiệm vụ truy vết, sàng lọc gồm 2 đội, quân số 6 người/đội và huy động lực lượng công an, quân sự và đoàn viên thanh niên tình nguyện cùng tham gia...

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại  khu cách ly tập trung Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo.

Ngoài ra, huyện thành lập lập 20 đội truy vết, 30 đội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, 2  đội lấy mẫu lưu động, 16 đội tiêm chủng, 1  đội phun xịt khử khuẩn. Huyện đã thành lập 30 đội tiêm vắc xin, sẵn sàng tiêm tại huyện và hỗ trợ tỉnh nếu cần thiết. Huyện thành lập 9 khu cách ly tập trung, công suất 1.700 giường. Cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết yếu đảm bảo phục vụ cho sinh hoạt. Hệ thống camera giám sát được bố trí đảm bảo để theo dõi, giám sát. Huyện đang tiếp tục khảo sát, tăng khả năng cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh với mức đáp ứng  2.500 chỗ...

Bí thư Tỉnh ủy và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ cho khu cách ly tập trung.

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đã nghe báo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2021. Dù tình hình gặp nhiều khó khăn nhưng với những nỗ lực huyện đều hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những kết quả phòng chống dịch của huyện cũng như những nỗ lực của huyện trong việc hoàn thành và đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đó, cần quyết liệt trong công tác điều tra truy vết thần tốc và triệt để, tìm F0, F1 cách ly,  điều trị. Tổ chức các hoạt động tránh tập trung đông người như việc lấy mẫu xét nghiệm, công tác cứu trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Huyện cần giải ngân nhanh hỗ trợ 4.468 người có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Bí thư tỉnh ủy cũng yêu cầu Phú Giáo cần chuẩn bị, mua sắm đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch; đồng thời cho biết tỉnh đã thống nhất chủ trương mua sắm thêm máy test RT-PCR cho các địa phương để tăng cường năng lực xét nghiệm góp phần tăng hiệu quả phòng, chống dịch.

Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm Công ty TNHH Hưng Hải Thịnh, chuyên sản xuất lốp xe xuất khẩu ở xã Tam Lập, nơi đang có 100% công nhân lao động ở lại nhà máy cùng ăn, cùng ở, cùng sản xuất với doanh nghiệp. 

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đến thăm điều kiện ăn, ở của công nhân lao động Công ty Hưng Hải Thịnh.

Bí thư biểu dương những nỗ lực của công ty và công nhân đã cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ông Phạm Minh Hà, Giám đốc nhà máy Công ty Hưng Hải Thịnh, cho biết công ty có 300 công nhân tình nguyện ở lại nhà máy làm việc, mỗi ngày ngoài việc công nhân được phục vụ các bữa ăn chính, mỗi người còn được hỗ trợ thêm 150.000 đồng/ngày. Hầu hết công nhân đều chia sẻ và quyết tâm cùng công ty duy trì hoạt động sản xuất, bởi hầu hết đều ý thức ngoài việc duy trì công ăn việc làm, việc ở lại công ty cũng là chung tay để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cho cộng đồng, nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy trao tặng khẩu trang y tế cho công nhân ở lại làm việc tại Công ty TNHH Hưng Hải Thịnh.

*Chiều cùng ngày, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2021) đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cựu chiến binh Lê Công Diểu (SN 1941, ở thị trấn Phước Vĩnh), là thương binh bậc 2. Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, chúc ông Diểu nhiều sức khỏe tiếp tục sống vui, khỏe với con cháu. Đồng thời khẳng định Đảng và Nhà nước và toàn thể nhân dân luôn khắc ghi công ơn của các anh hùng, Thương binh, liệt sĩ, các gia đình chính sách có công với cách mạng đã hy sinh đóng góp cho sự nghiệp giải phóng, thống nhất đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe thương bệnh binh Lê Công Diểu ở thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo.

Minh Duy-Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên