Quỳnh Như: “Ca hát là đam mê nhưng việc học vẫn là trên hết”

Cập nhật: 25-01-2017 | 17:48:47

Vượt qua hơn 24.000 thí sinh trên cả nước và đánh bại 3 đối thủ nặng ký trong đêm chung kết xếp hạng, Ngô Nguyễn Quỳnh Như (học sinh lớp 9A1 trường THCS Quang Trung, huyện Bàu Bàng) đã xuất sắc trở thành tân quán quân nhỏ tuổi nhất Solo cùng Bolero. Với danh hiệu này, Quỳnh Như đã nhận được giải thưởng tiền mặt 200 triệu đồng và nhiều cơ hội trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

 Xuất thân trong gia đình công nhân cạo mủ cao su ở huyện Bàu Bàng, Quỳnh Như sớm bộc lộ tài năng ca hát khi mới 5 tuổi với giải nhất Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ cấp huyện. Ngoài ra, Quỳnh Như còn liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng cao trong các sân chơi âm nhạc trong tỉnh. Với Quỳnh Như, âm nhạc là niềm đam mê và hễ ở đâu có tổ chức chương trình nghệ thuật hay hội thi, hội diễn văn nghệ là em đăng ký tham gia ngay. Bởi đến với các sân chơi ấy, em vừa có dịp thể hiện bản thân vừa có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các bạn thí sinh cũng như nhận được rất nhiều lời chỉ dạy chân tình từ các vị trong ban giám khảo là các nhạc sĩ, ca sĩ ở Bình Dương.

Ngô Nguyễn Quỳnh Như với giải thưởng Quán quân Solo cùng Bolero 2016

Đến với Solo cùng Bolero cũng vậy, em xem đây là một cuộc thử sức nên tâm lý của Quỳnh Như không quá áp lực. Tuy nhỏ tuổi nhưng sắc vóc và giọng hát của Quỳnh Như đã vượt xa lứa tuổi. Ngoài những ưu điểm về giọng hát và ngoại hình, Quỳnh Như còn là thí sinh giàu cảm xúc và luôn hết lòng vì người khác. Ngay tại vòng bán kết Solo cùng Bolero 2016 khi phải đối đầu với thí sinh 16 tuổi Phạm Thị Loan (bán sin-gum tại Vũng Tàu), dù hát tốt hơn nhưng Quỳnh Như vẫn xin dừng cuộc thi để Phạm Thị Loan đi tiếp. Lý do cô bé 14 tuổi đưa ra khiến nhiều người ngỡ ngàng: “Con còn có ba mẹ chăm sóc, chị Loan phải đi bán kẹo sin-gum nuôi gia đình”.

Tại vòng chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero 2016, Quỳnh Như và các thí sinh phải trải qua 3 thử thách đó là: hát đơn ca, song ca và hợp ca. Ở phần thi đơn ca, Quỳnh Như chọn ca khúc “Thương về miền đất lạnh” (sáng tác Minh Kỳ - Dạ Cầm). Giọng hát trong trẻo của em đã chinh phục các giám khảo. Ở phần thi song ca, Quỳnh Như thể hiện ca khúc “Ly rượu mừng” (sáng tác Phạm Đình Chương) cùng với thí sinh Lê Trinh. Đây là ca khúc không dễ so với tuổi của Quỳnh Như nhưng em hoàn toàn tự tin và thoải mái khi hát cùng đàn chị. Ở phần hợp ca, Quỳnh Như cùng với 3 thí sinh còn lại thể hiện ca khúc “Xuân ca” (sáng tác Phạm Duy). Với giọng hát xuất sắc, phong thái tươi trẻ hồn nhiên, Quỳnh Như đã nhận được tình cảm của khán giả.

Ngay khi phần thi của Quỳnh Như kết thúc, giám khảo Mạnh Quỳnh và Phi Nhung đã đứng dậy vỗ tay. Giám khảo Vũ Khanh phải thốt lên: “Hôm nay Quỳnh Như đẹp hơn bao giờ hết. Tiếng hát của em quá tuyệt hảo, xứng đáng là ca sĩ. Tôi là một người hâm mộ của Quỳnh Như”. Giám khảo Phi Nhung nhận xét: “Hôm nay con quá thánh thiện, hát hay, cô không biết chê con ở nốt nào cả. Sao mà con hát hay quá vậy?”.

Với số điểm tuyệt đối (80 điểm) từ giám khảo Ý Lan, Vũ Khanh, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, nữ sinh Quỳnh Như đã trở thành Quán quân nhỏ tuổi nhất của Solo cùng Bolero. Với danh hiệu này, giải thưởng mà em nhận được là 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều cơ hội trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Chia sẻ với chúng tôi ngay sau khi nhận giải thưởng, Quỳnh Như cho biết: “Em rất tự hào, vui mừng và hạnh phúc khi được xướng tên vào ngôi vị Quán quân của Solo cùng Bolero mùa thứ 3. Em rất cảm ơn chương trình đã cho em cơ hội tiếp xúc với nhiều chặng đường mới, nhiều cơ hội mới để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp”.

Hiện tại, Quỳnh Như vẫn chưa có kế hoạch trong tương lai. Sau chương trình, Quỳnh Như sẽ đi hát nhưng vẫn tiếp tục việc học tập vì với tân Quán quân Solo cùng Bolero, học tập vẫn là hàng đầu và ca hát là niềm đam mê để em theo đuổi.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3816
Quay lên trên