Sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất 2017

Cập nhật: 25-03-2017 | 22:25:39

Với thông điệp “Tắt đèn, bật tương lai”, tối nay (25-3), chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Hưởng ứng chiến dịch, các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môitrường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

 

Chung tay hưởng ứng Giờ Trái đất

Hưởng ứng chiến dịch này, Tỉnh đoàn đã huy động hàng trăm tình nguyện viên tham gia tích cực các hoạt động tuyên truyền. Trong đó, từ ngày 20 đến 25-3, các bạn tham gia đạp xe tuyên truyền, phát tờ rơi, sticker tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường; chương trình “25 giây tắt máy xe” tại các ngã tư giao cắt đường giao thông trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An. Tối 25-3, từ lúc 16 giờ 30 đến 18 giờ có chương trình đi bộ đồng hành trên các tuyến đường Thích Quảng Đức, Yersin, Cách Mạng Tháng 8, Bạch Đằng đến khu vực diễn ra sự kiện “Giờ Trái đất” tại ngã sáu với khoảng 500 đoàn viên thanh niên tham gia. Trong buổi lễ chính có khoảng 600 đoàn viên,  tình  nguyện  viên  hưởng ứng  Giờ  Trái  đất  với  chương trình chụp ảnh; nhảy flashmob, dân vũ, văn nghệ tuyên truyền về môi trường, biểu diễn nghệ thuật đường phố...

Đạp xe tuyên truyền trên các tuyến đường 

Mỗi năm vào tháng 3, với lời kêu gọi hưởng ứng Giờ Trái đất, Công ty Điện lực Bình Dương cũng đã có những việc làm thiết thực. Ông Phan Thanh Lâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, công ty đã có 8 năm đồng hành cùng chiến dịch “Giờ Trái đất”. Qua từng năm cho thấy, chiến dịch này ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng  đồng.  Hưởng  ứng  chiến dịch “Giờ Trái đất” 2017, ngay từ đầu tháng 3, công ty đã triển khai nhiều  hoạt  động  tuyên  truyền đến người dân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tuyên truyền chương trình “Giờ Trái đất” trong các buổi sinh hoạt lớp, giờ chào cờ tại các trường học; đồng thời  treo dựng các pa nô, băng rôn tuyên truyền tại các chợ, nút giao thông và tổ chức nhiều chuyến xe cổ động ở tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2017, các đơn vị trong lĩnh vực chiếu sáng đô thị cũng triển khai nhiều hoạt động cụ thể như: Trang bị hệ thống điều khiển tự động cho hệ thống chiếu sáng đường phố chính, điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý theo mùa trong năm. Đối với người dân, chủ cửa hàng, doanh nghiệp cũng tích cực chung tay hưởng ứng chiến dịch, góp phần tiết kiệm 50.000 kw điện trong khoảng thời gian 60 phút tắt đèn.

Ý nghĩa của chương trình

Những  ngày  diễn  ra  chiến dịch Giờ Trái đất với các hình thức tuyên truyền đã làm thay đổi nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên,  người dân. Họ đã tự giác, ý thức cao trong việc “tắt đèn, bật tương lai”.

Anh Đoàn Nam Lê Thiện, phụ trách Chiến dịch Giờ Trái đất của Tỉnh đoàn nói, cùng với các bạn tình nguyện viên đến tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất tại các trường mới thấy hết tinh thần của các em học sinh. Ban đầu các em chưa ý thức tiết kiệm điện nhưng khi tham gia trả lời nhanh có thưởng, chơi các trò chơi, nói chuyện về tiết kiệm điện… các em đều hô vang khẩu hiện “Tắt đèn, bật tương lai” và hứa sẽ tiết kiệm điện cho gia đình, nhà trường.

Đối với các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, mỗi năm được tham gia hoạt động tuyên truyền bản thân cũng ý thức cao việc tiết kiệm điện. Bạn Lê Diệu Linh, tình nguyện viên chiến dịch nói: “Qua chiến dịch em học hỏi được nhiều điều cho bản thân, hiểu hơn ý nghĩa việc tiết kiệm điện. Không đâu xa, chỉ cần tắt bớt đèn không sử dụng đã góp phần giảm tác hại rất lớn từ môi trường”.

Nhiều người dân ở các địa phương  vùng  xa  của  tỉnh  cho rằng, việc tuyên truyền về chiến dịch nói riêng và vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường nói chung cần được nhân rộng và tiến hành thường xuyên hơn chứ không chỉ trong một giờ. Từ đó, người dân có nhiều điều kiện hưởng ứng, nâng cao nhận thức về các hoạt động vì thiên nhiên. “Tôi thấy chiến dịch này rất ý nghĩa nhưng chủ yếu biết đến chiến dịch thông qua báo đài. Do đó, tôi mong các đơn vị tổ chức cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chính quyền địa phương để tăng cường công tác tuyên truyền, nâng  cao  ý  thức  người  dân, không chỉ hưởng ứng các hoạt động Giờ Trái đất mà là những biện pháp sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm và bảo vệ những nguồn tài nguyên hữu hạn”, ông Lê Văn Nam, người dân xã An Bình, huyện Phú Giáo nói.

 THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên