Sân cỏ Châu âu, Ingolstadt - Bayern Munich 1-2: “Hùm xám” lên ngôi vương

Cập nhật: 09-05-2016 | 12:01:08

Dừng bước tại đấu trường UEFA Champions League (UCL), người hâm mộ Bayern Munich được an ủi bằng chiếc “Đĩa bạc” vô địch quốc gia Đức, sau khi đánh bại Ingolstadt 2-1 trong chuyến hành quân đến sân Audi-Sportpark ở vòng đấu áp chót Bundesliga.

 Khác với những mùa trước, “Hùm xám” dưới triều đại Pep Guardiola chật vật tại giải quốc nội lẫn sân chơi châu Âu UCL danh giá khi Dortmund. Leverkusen. Monchengladbach luôn gây sóng gió cho nhà vô địch 5 lần UCL. Sau gần 3 năm gắn bó với “Hùm xám”, chiến lược gia trẻ người Tây Ban Nha vẫn không vượt qua cái bóng của người tiên nhiệm J.Heynckes với chức vô địch UCL 2012- 2013 lần thứ 5 trong lịch sử bóng đá Đức. Thế hệ vàng như Robben, Ribery, P.Lahm, đã bước qua bên kia dốc của sự nghiệp và không thể giúp Bayern Munich làm mưa làm gió trên mọi đấu trường. Mặt khác, “mối tình” giữa HLV Pep và “Hùm xám” không còn mặn mà như xưa. Sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo cùng fan hâm mộ cạn dần theo năm tháng khi Bayern Munich chỉ biết ngắm nhìn “Đĩa bạc” và các danh hiệu trong nước. Thêm tin đồn Pep sẽ cập bến Man City vào mùa tới khiến các ngôi sao dưới mái nhà Allianz - Arena cảm thấy chồn chân. Mọi người quá quen với điệp khúc mang tên Bayern Munich khi “Hùm xám” dường như thống trị tuyệt đối tại Bundesliga. Với cú đúp của Lewandowski vào lưới Ingolstadt vào cuối tuần qua, Bayern Munich đã đăng quang tại Bundesliga trước một vòng đấu. Cho đến thời điểm này, “Hùm xám” xứ Bavaria đã giành được 85 điểm (thắng 24, hòa 7, thua 2) và hơn đội nhì bảng Dortmund 7 điểm (để thua Frankfurt 0-1). Đây là chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp của Bayern Munich, nâng tổng số “Đĩa bạc” lên con số 26. Cuối tuần này, họ trở về sân nhà để tiếp đón Hannover 96 và người hâm mộ “Hùm xám” sẽ tận hưởng một đêm hội bia tưng bừng với niềm vui bất tận.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên