Sáng nay, truy điệu tập thể 18 chiến sĩ vụ tai nạn máy bay

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Sáng nay (11-7), lễ truy điệu tập thể dành cho 18 chiến sĩ được tổ chức trọng thể với những nghi thức trang trọng nhất diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Trước đó,chiều 10-7, trả lời phóng viên, Thiếu tướng Phan Thanh Giảng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết công tác xét nghiệm ADN đã hoàn tất và thi hài các cán bộ chiến sĩ hy sinh đã được bàn giao cho đơn vị tổ chức truy điệu.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình các chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Mi 171

Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ truy điệu. Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, trung tướng Nguyễn Văn Thanh làm trưởng ban lễ tang.

Trước đó, Đại tướng Phùng Quang Thanh- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu tổ chức lễ truy điệu trang nghiêm, chu đáo cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ ở khu vực Hà Nội. Đối với các trường hợp gia đình có nguyện vọng đưa liệt sĩ về quê hương, phía quân đội sẽ tổ chức đưa liệt sĩ về quê an táng chu đáo.

Toàn bộ các cán bộ, chiến sĩ trong ê kíp bay đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp. Riêng đối với những học viên chưa là sĩ quan sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy.

Các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên