Sẻ chia với lao động nghèo trong mùa dịch

Cập nhật: 09-08-2021 | 09:31:45

Dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều người bán vé số dạo, lao động tự do hay những công nhân nghèo rơi vào khó khăn... Cùng chung tay san sẻ khó khăn với người nghèo giữa đại dịch, nhiều chủ nhà trọ đã tình nguyện miễn, giảm tiền thuê nhà trọ, giúp người ở trọ vượt qua khó khăn.

Thấu hiểu được áp lực kinh tế đè nặng trên vai người lao động nghèo, nhiều chủ nhà trọ ở Bình Dương không chỉ tự nguyện miễn, giảm tiền thuê trọ mà còn mua gạo và nhu yếu phẩm tặng cho người thuê trọ nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn giữa đại dịch. Chị Phạm Thị Tình, một chủ nhà trọ ở ấp Tân Lập, xã An Điền, TX.Bến Cát, cho biết: “Ở đây có nhiều hộ gia đình sống chủ yếu dựa vào nguồn thu từ kinh doanh phòng trọ. Nhưng giữa dịch bệnh ai cũng có những khó khăn riêng. Chúng tôi sẵn sàng san sẻ khó khăn với người lao động nghèo đang thuê nhà trọ, giúp họ yên tâm ở yên một chỗ để tránh dịch an toàn”. Được biết, thời gian vừa qua, chị Tình cùng nhiều chủ nhà trọ ở nơi này đã phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng gạo, nhu yếu phẩm cho nhiều gia đình công nhân nghèo đang thuê nhà trọ.

Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 tại huyện Bàu Bàng bùng phát mạnh, nhiều chủ nhà trọ ở thị trấn Lai Uyên, xã Lai Hưng, xã Hưng Hòa và nhiều thôn, ấp đều treo bảng miễn, giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động nghèo. Chị Trương Thị Thúy Nga, chủ nhà trọ Hùng Nga ở ấp 3, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, chia sẻ: “Mặc dù còn phải trả lãi ngân hàng vay xây nhà trọ nhưng thấy công nhân thuê phòng trọ nghỉ việc và không có nguồn thu nhập, thiếu thốn chật vật quá, tôi đành miễn phí 100% tiền thuê nhà cho họ bắt đầu từ tháng 8 cho đến khi dịch bệnh tạm lắng. Gia đình tôi sẽ hỗ trợ họ hết khả năng của mình nếu dịch bệnh vẫn kéo dài”.

Anh Bùi Văn Tình, làm nghề tự do và thuê nhà trọ ở ấp 3, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, cũng là một trong nhiều trường hợp thất nghiệp do dịch bệnh Covid-19. Nhưng anh may mắn khi được chủ nhà trọ miễn phí 100% tiền thuê nhà trọ trong tháng 8 này. Anh chia sẻ, dịch bệnh phức tạp, không đi làm được nên thu nhập không có, được chủ nhà miễn tiền thuê trọ anh rất cảm kích. Chỗ ở được bảo đảm thì sau khi hết dịch anh có thể an tâm đi làm trở lại.

Cũng ở trọ như anh Tình, vợ chồng anh Lê Thành Được và chị Nguyễn Thị Sương quê ở tỉnh Cà Mau cũng đã đến Bình Dương 3 năm nay. Trước khi chưa có dịch, hai vợ chồng anh chị chăm chỉ làm công nhân nên cũng tạm đủ trang trải cuộc sống và lo cho các con ăn học. Khi dịch bệnh bùng phát, công ty cho công nhân nghỉ việc tạm thời vợ chồng anh chị không có nguồn thu nhập. Thương hoàn cảnh khó khăn của anh chị, bà Nguyễn Thị Ngọt, Chi hội trưởng phụ nữ công nhân nhà trọ khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP.Thuận An (cũng là chủ nhà trọ nơi gia đình anh Được và chị Sương đang thuê ở) đã hỗ trợ gạo, sữa và miễn phí 100% tiền thuê nhà cho anh chị. Bà Ngọt chia sẻ, trong dịch bệnh ai cũng gặp khó khăn nhưng người khó khăn ít nên chia sẻ với người khó khăn hơn mình để cùng vượt qua giai đoạn hiện nay.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên