Tiếp thêm sức mạnh để Bình Dương sớm chiến thắng dịch bệnh

Cập nhật: 09-08-2021 | 09:31:45

Những ngày qua, từng chuyến xe “Chung sức cùng Bình Dương chống dịch” từ các tỉnh, thành chở đầy lương thực, nhu yếu phẩm, rau củ quả đã đến chia sẻ với nhân dân Bình Dương trong lúc dịch bệnh. Nguồn lực hỗ trợ từ các tỉnh, thành bạn đã tiếp thêm sức mạnh, động lực và niềm tin để Bình Dương vượt qua những khó khăn trước mắt, sớm chiến thắng dịch bệnh.


Tỉnh Thanh Hóa vừa vận chuyển hỗ trợ cho tỉnh Bình Dương 130 tấn hàng hóa để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nghĩa tình đồng bào

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tiếp nhận chuyến hàng hóa với rất nhiều nhu yếu phẩm, rau củ quả do Hội CTĐ tỉnh Bình Định vận chuyển vào hỗ trợ nhân dân Bình Dương chống dịch. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết dù không lên tiếng kêu gọi vận động, nhưng Hội CTĐ các tỉnh, thành bạn, đặc biệt là các tỉnh, thành ở “khúc ruột miền Trung” vẫn nhớ đến Bình Dương trong lúc khó khăn này.

Để có chuyến hàng nghĩa tình gửi người dân tỉnh Bình Dương, Hội CTĐ tỉnh Bình Định đã vận động quyên góp rau củ quả, bún khô, bánh tráng, thực phẩm khô... Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Bình Định, chia sẻ: “Bao năm qua, khúc ruột miền Trung hàng năm bị thiệt hại bởi thiên tai đều đón nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời và hiệu quả của người dân tỉnh Bình Dương. Ân tình đó mãi không quên với mỗi người dân “đất võ”. Hiện tại, đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng và ảnh hưởng nặng nề đối với đời sống, kinh tế của người dân Bình Dương... Có lẽ, đây cũng là dịp hiếm hoi để người Bình Định chúng tôi trả chút nợ ân tình với người dân Bình Dương”.

Chỉ riêng trong tuần qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã tiếp nhận rất nhiều chuyến xe chở đầy hàng hóa từ các tỉnh, thành trong cả nước gửi đến chia sẻ với nhân dân Bình Dương. Trong đó có 130 tấn hàng hóa từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa; 30 tấn hàng từ tỉnh Bắc Giang; 50 tấn gạo và 15 tấn rau củ quả từ tỉnh An Giang... Đặc biệt, ngoài vận chuyển hàng hóa đến hỗ trợ nhân dân Bình Dương, đoàn lãnh đạo tỉnh An Giang còn trực tiếp đến thăm, chia sẻ, động viên lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương trong cuộc chiến chống dịch này.

Tiếp thêm sức mạnh

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến ngày 7-8, ngoài các địa phương nêu trên, Bình Dương đã tiếp nhận nhiều nguồn lực chia sẻ, hỗ trợ từ các tỉnh, thành bạn, như: TP.Hải Phòng ủng hộ 1 tỷ đồng; tỉnh Bắc Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng; tỉnh Bình Định ủng hộ 1 tỷ đồng; tỉnh Bình Thuận ủng hộ 13 tấn hàng hóa trị giá 1 tỷ đồng; tỉnh Bến Tre ủng hộ 500 triệu đồng và hàng hóa; tỉnh Bình Phước ủng hộ 300 triệu đồng; TP.Cần Thơ ủng hộ 300 triệu đồng; tỉnh Quảng Trị ủng hộ 70 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm; tỉnh Lào Cai ủng hộ 500 triệu đồng; huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 12 tấn hàng hóa nông sản, gạo; tỉnh Quảng Nam ủng hộ 500 triệu đồng; tỉnh Hòa Bình ủng hộ 300 triệu đồng...

Ngoài ra, thông qua Hội CTĐ tỉnh và các đoàn thể - chính trị xã hội tỉnh, Bình Dương cũng đã tiếp nhận hơn 300 tấn hàng hóa từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Trung và Tây nguyên nhằm hỗ trợ người dân Bình Dương vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết Bình Dương trân trọng ghi nhận và tri ân sự quan tâm ủng hộ kịp thời của các tỉnh, thành bạn đã chia sẻ khó khăn với chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Ngoài gửi tiền hỗ trợ, các tỉnh còn vận chuyển hàng hóa, lương thực, đặc sản của địa phương mình... đến hỗ trợ cho nhân dân Bình Dương vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này. Tất cả những tình cảm quý báu đó thể hiện nghĩa đồng bào của dân tộc Việt Nam cũng như tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các địa phương, khi địa phương này gặp khó khăn thì những địa phương khác đều chung tay ủng hộ, góp sức để sớm vượt qua khó khăn”.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 dự báo vẫn còn kéo dài, với rất nhiều khó khăn phía trước, nhưng bên cạnh Bình Dương luôn có sự hỗ trợ, chung tay tiếp sức của các tỉnh, thành bạn trong cả nước. Tinh thần tương thân tương ái, nghĩa đồng bào đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam vẫn đang được các địa phương phát huy để tiếp tục hướng về Bình Dương bằng những hoạt động hỗ trợ thiết thực. Nguồn hỗ trợ đó sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để Bình Dương sớm vượt qua giai đoạn dịch bệnh này, vững bước trên con đường phát triển đi lên.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên