Sẽ khắc phục tình trạng điểm trung chuyển rác gây ô nhiễm

Cập nhật: 22-06-2018 | 08:38:51

Trả lời về phản ánh của người dân liên quan đến trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An gây ô nhiễm môi trường, ông Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Xí nghiệp Công trình công cộng TX.Dĩ An, cho biết: “Đến thời điểm này chúng tôi chưa có kế hoạch di dời trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt đi nơi khác. Đây là 1 trong 4 trạm trung chuyển liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương được UBND tỉnh ký quyết định thành lập vào năm 2005. Việc người dân phản ánh trạm trung chuyển rác thải ảnh hưởng đến đời sống, thời gian qua chúng tôi có tiếp nhận thông tin. Khi người dân phản ánh, chúng tôi thường xuyên cử nhân viên xịt nước để rửa đường; lập hệ thống phun nước khử mùi sinh học tại bãi chứa rác. Tới đây, chúng tôi sẽ trùng tu, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại cổng ra vào trạm để hạn chế việc xe vào chở rác đổ nước xuống đường”.


Rác được tập kết tại trạm trung chuyển trước khi đưa đi xử lý theo quy định

Về phản ánh của người dân trước tình trạng rác tồn, thu gom không đúng thời điểm, ông Nguyễn Hữu Trí khẳng định: “Đó chỉ là sự cố mà thôi. Trạm trung chuyển hoạt động đúng theo quy định về thời gian; nhưng đôi khi có xảy ra sự cố trong việc nhập rác thải tại điểm tiêu hủy nên xe chuyển đi phải nằm lại trong trạm gây mùi hôi. Hiện nay có gần 100 đầu xe vận chuyển rác ở 7 phường trên địa bàn TX.Dĩ An về trạm trung chuyển thì không tránh khỏi việc xảy ra sự cố như xe hư dọc đường, buộc chúng tôi phải chờ”.

Trước đó, một số người dân đã phản ánh trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt Tân Bình tại tổ 9, KP.Tân Hiệp, phường Tân Bình, TX.Dĩ An phát tán mùi hôi ra môi trường; xe chở rác đi tiêu hủy nối đuôi nhau đậu trên đường bốc mùi hôi.

Trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt Tân Bình tọa lạc tại tổ 9, KP.Tân Hiệp, phường Tân Bình, TX.Dĩ An có diện tích rộng 1,6 ha do Xí nghiệp Công trình công cộng TX.Dĩ An trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động. Theo tìm hiểu của P.V, trung bình mỗi ngày trạm này tiếp nhận trên dưới 450 tấn rác thải sinh hoạt được cơ sở thu gom rác của 7 phường trên địa bàn TX.Dĩ An tập kết về đây. Theo quy trình hoạt động của trạm trung chuyển rác thải Tân Bình, sau khi xe chở rác tập kết vào bãi, rác sẽ được phân loại, sau đó cho vào xe thu gom rác thải chuyên dụng để ép khô rồi vận chuyển đi tiêu hủy.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên